• Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng triển khai học bạ số cấp tiểu học

17/04/2024 17:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/04/2024 | 17:05
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 17/4, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh (thành phố Sóc Trăng), Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng tổ chức Hội nghị triển khai học bạ số cấp tiểu học. Đến dự có đồng chí Châu Tuấn Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc sở; lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai học bạ số cấp tiểu học. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tại hội nghị, đại biểu được nghe báo cáo thực trạng chuyển đổi số trong quản lý học bạ; kế hoạch triển khai học bạ số cấp tiểu học và báo cáo mô hình kỹ thuật triển khai học bạ số, với các nội dung về cung cấp quy trình, thủ tục quản lý, sử dụng học bạ của học sinh tiểu học, bao gồm: phần mềm hệ thống, tập huấn sử dụng, vận hành các chức năng, nghiệp vụ cơ bản trong tạo lập và sử dụng học bạ số… phạm vi thực hiện đối với các khối lớp 1, 2, 3, 4 của năm học 2023 - 2024.

Theo đó, các đơn vị thực hiện phải đảm bảo các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, chủ động về nhân lực, nguồn lực để thực hiện học bạ số; kết nối, trao đổi dữ liệu học bạ số với cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, cơ sở dữ liệu quốc gia; đảm bảo quản lý theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học bạ số là học bạ được số hóa, lưu trữ trên môi trường số, có ký xác thực điện tử của cá nhân và tổ chức có thẩm quyền; có giá trị pháp lý để sử dụng trên môi trường số. Nội dung của học bạ số gồm các thông tin cá nhân của học sinh và kết quả học tập, rèn luyện theo quy định. Mục đích của việc triển khai học bạ số ở cấp tiểu học nhằm xây dựng, hoàn thiện mô hình, quy trình quản lý, sử dụng học bạ số để thuận tiện trong quản lý và có liên thông trên toàn quốc.

Sau khi nghe triển khai, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn của địa phương, đơn vị trong thực hiện học bạ số cũng như đề xuất một số giải pháp để việc triển khai học bạ số đạt hiệu quả.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: