• Giáo dục

Sóc Trăng giới thiệu sách giáo khoa lớp 5 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

28/02/2024 09:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/02/2024 | 09:51
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng phối hợp Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Cửu Long tổ chức Hội thảo giới thiệu 2 bộ sách giáo khoa lớp 5 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, bằng hình thức trực tuyến kết nối với 217 điểm cầu thuộc các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội thảo tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng có các đồng chí: Trần Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Cửu Long và lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc sở.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng Trần Thị Thu Hằng phát biểu khai mạc hội thảo tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Hội thảo thu hút sự tham gia của trên 2.600 giáo viên dự kiến dạy lớp 5 trong năm học 2024 - 2025. Trong 2 ngày diễn ra hội thảo (ngày 28 và 29/2), các đại biểu được nghe tổng chủ biên, chủ biên, tác giả các bộ sách giới thiệu 22 bản sách giáo khoa lớp 5 (các môn học, hoạt động giáo dục) của bộ sách Chân trời sáng tạo và bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Qua chia sẻ của báo cáo viên, đại biểu được hiểu sâu hơn quan điểm biên soạn, cấu trúc sách, cấu trúc bài học, những điểm nổi bật cũng như nguồn học liệu phong phú, đa dạng đi kèm mỗi bản sách. Bên cạnh giới thiệu nội dung, các tác giả cũng gợi mở về phương pháp tổ chức hoạt động dạy học, kiểm tra, đánh giá.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng Trần Thị Thu Hằng nhấn mạnh, hội thảo là dịp để cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học toàn tỉnh được tiếp cận với các bản sách, hiểu được sâu sắc triết lý giáo dục, quan điểm biên soạn cũng như những điểm nổi bật các bộ sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam để có đầy đủ thông tin trước khi tiến hành lựa chọn sách giáo khoa ở các trường, cơ sở giáo dục, góp phần triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo tính ổn định, kế thừa và theo đúng quy định Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo…

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: