• Giáo dục

Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành viên Mạng lưới học tập toàn cầu

31/03/2024 05:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Chủ Nhật, 31/03/2024 | 05:50

NDO - Thành phố Hồ Chí Minh xác định danh hiệu “Thành phố học tập toàn cầu” được UNESCO công nhận không chỉ là mục tiêu đạt được mà là điểm khởi đầu cho những chương trình hành động tiếp theo.

Thành phố Hồ Chí Minh được UNESCO công nhận thành viên Mạng lưới học tập toàn cầu
Thành phố Hồ Chí Minh được UNESCO công nhận thành viên Mạng lưới học tập toàn cầu

Tối 30/3, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ vinh danh Thành phố Hồ Chí Minh được UNESCO công nhận thành viên Mạng lưới học tập toàn cầu.

Phát biểu tại lễ vinh danh, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đánh giá cao việc trở thành thành viên chính thức Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO. Và xem đây là cơ hội cho tất cả người dân và chính quyền thành phố tiếp tục đề ra các chương trình hành động phát triển để Thành phố Hồ Chí Minh trở thành nơi mọi người dân, không phân biệt tuổi tác, không phân biệt quốc gia có thể tiếp tục học hỏi.

Đồng thời, tạo ra một môi trường học tập mở, nơi mỗi công dân có thể phát triển kỹ năng và kiến thức cần thiết để thích nghi và phát triển trong thế giới số. Đây là một bước tiến quan trọng, khẳng định cam kết của thành phố đối với việc học tập suốt đời và phát triển bền vững.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, với tư cách là thành viên của Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực không ngừng để bảo đảm mọi người dân đều có cơ hội học tập và phát triển; cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các thành viên khác của Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu để chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi và xây dựng môi trường học tập tốt hơn cho tất cả mọi người.

Thành phố Hồ Chí Minh đã sẵn sàng cho hành trình hướng tới một tương lai mà mỗi công dân đều là một công dân số, một công dân học tập toàn cầu. Không chỉ cùng nhau xây dựng một thành phố học tập, một cộng đồng học tập, một xã hội học tập, bắt đầu từ mốc son của lễ vinh danh hôm nay. Thành phố Hồ Chí Minh và bạn bè trong hệ thống các thành viên của Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu cùng đồng lòng, chung tay xây dựng một thế giới học tập, phát triển và bền vững.

Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành viên Mạng lưới học tập toàn cầu ảnh 1
Học sinh Thành phố Hồ Chí Minh tham quan Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại lễ vinh danh, Thành phố Hồ Chí Minh phát động triển khai thực hiện Chương trình hành động xây dựng “Thành phố học tập toàn cầu UNESCO giai đoạn 2024 - 2030” trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, thành phố phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị trong việc hỗ trợ và huy động nguồn lực để thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho người dân sống trên địa bàn thành phố.

Tiếp tục và tạo chuyển biến cơ bản trong xây dựng thành phố học tập và xã hội học tập, bảo đảm đến năm 2030 mọi công dân đều có cơ hội bình đẳng trong việc tiếp cận hệ thống giáo dục mở, đa dạng, linh hoạt, liên thông, hiện đại với nhiều mô hình, phương thức và trình độ đào tạo, góp phần đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Cùng với đó, xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ và đẩy mạnh hoạt động thực hiện xây dựng thành phố học tập, học tập suốt đời. Tập trung nguồn lực, huy động sự tham gia, phối hợp của các tổ chức, cá nhân trong việc thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng thành phố học tập, xã hội học tập; hoàn thành các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn thành phố...

Ngày 14/2 vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh trở thành thành viên của Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu. Đây là niềm vinh dự và tự hào của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân thành phố, là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với nỗ lực xây dựng xã hội học tập của thành phố. Đồng thời, thể hiện sự đánh giá cao của thế giới đối với các chính sách, cam kết và nỗ lực của Thành phố Hồ Chí Minh trong việc bảo đảm nền giáo dục có chất lượng, công bằng, toàn diện và thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người dân.

CAO TÂN/ BÁO NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: