• Giáo dục

Công đoàn ngành Giáo dục:

Tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

08/09/2023 15:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/09/2023 | 15:29
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 8/9, tại Trường Trung học phổ thông thành phố Sóc Trăng, Công đoàn ngành Giáo dục Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2022 - 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Đến dự có đồng chí Châu Tuấn Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện liên đoàn lao động các huyện, thị xã, thành phố và các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Công đoàn ngành Giáo dục có 45 công đoàn cơ sở với 2.710 đoàn viên. Trong năm học 2022 - 2023, cán bộ, nhà giáo, người lao động đều có tinh thần trách nhiệm trong công tác, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành và công đoàn đề ra.

Hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần tiếp tục được Công đoàn ngành Giáo dục quan tâm thực hiện với nhiều nội dung thiết thực, phù hợp với tình hình đơn vị. Công đoàn ngành đã xét, đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ Quỹ “Mái ấm công đoàn” cho 3 cán bộ, nhà giáo xây dựng nhà với tổng số tiền 150 triệu đồng. Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn ngành Giáo dục đã trao quà Tết cho 87 cán bộ, nhà giáo, người lao động. Trong đó, có 2 trường hợp bị tai nạn lao động, 11 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, 74 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng.

Đồng chí Châu Tuấn Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng trao cờ thi đua cho đơn vị đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong năm học qua, Công đoàn ngành và các công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - thể thao, tham quan, giao lưu… thu hút đông đảo cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia. Công đoàn ngành Giáo dục và các công đoàn cơ sở cũng đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Sau đại hội, các cấp công đoàn chủ động xây dựng quy chế làm việc, kịp thời tuyên truyền, triển khai nghị quyết đại hội đến đoàn viên, người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Châu Tuấn Hồng biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn ngành Giáo dục. Đồng thời mong muốn, thời gian tới Công đoàn ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở, chú trọng phối hợp tổ chức đối thoại với nhà giáo, người lao động. Theo đồng chí Châu Tuấn Hồng, Công đoàn ngành Giáo dục cần tiếp sức với lãnh đạo các trường học trong việc nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhà giáo, người lao động để cùng lãnh đạo các đơn vị chia sẻ, giải quyết những khó khăn của đoàn viên.

Dịp này, có 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2022 - 2023 được trao tặng cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc khác cũng được trao tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và công đoàn ngành.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: