• Giáo dục

Tổ chức cuộc thi Tranh biện về thích ứng biến đổi khí hậu trong học sinh trung học phổ thông năm 2023

30/10/2023 18:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/10/2023 | 18:49
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 30/10, tại Tỉnh đoàn Sóc Trăng diễn ra cuộc thi Tranh biện về thích ứng biến đổi khí hậu trong học sinh trung học phổ thông năm 2023. Đến dự cuộc thi có đồng chí Huỳnh Quốc Quy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng và đông đảo các em học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Trao giải thưởng cho các đội tham gia cuộc thi. Ảnh: TẤN PHÁT

Cuộc thi có sự tham gia của 4 đội thi, thành viên là các em học sinh trung học phổ thông các trường: Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (2 đội); Trung học phổ thông Hoàng Diệu và Trung học phổ thông Thành phố Sóc Trăng. Các đội thi tham gia tranh biện theo cặp để tìm ra đội chiến thắng với các chủ đề gồm: kinh nghiệm và kiến thức địa phương trong thích ứng biến đổi khí hậu ở đồng bằng sông Cửu Long; bảo vệ và phục hồi rừng ngập mặn là giải pháp hiệu quả nhất để người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long ứng phó với biến đổi và mực nước biển dâng; thanh niên là lực lượng nòng cốt trong thích ứng biến đổi khí hậu. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho các đội tham gia.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhất là lực lượng học sinh trung học phổ thông trong tỉnh về tính cấp thiết của công tác bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu trong giai đoạn hiện nay. Từ đó có những hoạt động thiết thực trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu tại địa phương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: