• Huyện Cù Lao Dung

Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với một số hộ dân ở Nông trường 30/4 (cũ)

08/03/2023 12:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/03/2023 | 12:00
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 8/3, tại trụ sở Huyện ủy Cù Lao Dung, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng gặp gỡ và đối thoại trực tiếp với một số hộ dân cư ngụ xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) về yêu cầu liên quan đến Nông trường 30/4 (cũ). Tham dự buổi tiếp công dân có các đồng chí: Nguyễn Văn Sắc - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung.

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, hơn 20 hộ dân Nông trường 30/4 (cũ) trình bày nguyện vọng, như: Báo cáo Kết luận số 1915/BC-TTCP, ngày 4/11/2020 của Thanh tra Chính phủ có "công nhận dân chúng tôi có hợp tác khai hoang theo kêu gọi của nông trường, do quy hoạch sản xuất nên phải chuyển các hộ sang khu vực khác. Hiện nay, các hộ không đất sản xuất và cũng chưa giao vị trí mới”; yêu cầu cơ quan chức năng cần đối chiếu diện tích, số lượng lúa chênh lệch các khoản thu khoán đối với từng hộ dân; một số hộ dân còn yêu cầu cơ quan chức năng sớm được xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bà con yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống…

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KIM NGỌC

Tại buổi làm việc, lãnh UBND tỉnh, các sở, ngành, Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung đã phân tích, giải thích những nội dung mà người dân yêu cầu. Đa số bà con có mặt tại buổi gặp gỡ, đối thoại đồng thuận khá cao.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ, đối thoại, đồng chí Trần Văn Lâu cho rằng, qua phân tích và ý kiến của các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh, cấp huyện thì một số nội dung các hộ dân trình bày có phần chính xác và phần chưa chính xác. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu tiếp thu tất cả các ý kiến của các hộ dân và sẽ chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục kiểm tra, rà soát lại từng trường hợp để giải quyết theo quy định của pháp luật. Đồng chí Trần Văn Lâu cũng mong muốn bà con Nông trường 30/4 (cũ) phải chia sẻ, hợp tác với các ngành chức năng để vụ việc này sớm được giải quyết.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: