• Huyện Cù Lao Dung

Huyện Cù Lao Dung họp mặt ngành Văn hóa và Thông tin

01/09/2022 10:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/09/2022 | 10:40

STO - Sáng ngày 1/9, tại thị trấn Cù lao Dung, huyện Cù lao Dung (Sóc Trăng) đã diễn ra buổi họp mặt ngành Văn hóa và Thông tin huyện Cù Lao Dung. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Văn hóa và Thông tin (28/8/1945 - 28/8/2022).

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Trọng Nguyên - Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung; Nguyễn Hữu Hạnh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng; Nguyễn Quí Đức - Phó Tổng Biên tập Báo Sóc Trăng; lãnh đạo huyện; lãnh đạo các thời kỳ phụ trách lĩnh vực văn hóa, thông tin và công chức văn hóa, xã hội thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tặng quà cho nguyên lãnh đạo ngành Văn hóa và Thông tin của huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) qua các thời kỳ. Ảnh: SỚM MAI

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trịnh Thị Nhụy Hà - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 77 năm ngành Văn hóa và Thông tin. Đối với Cù Lao Dung, ngay khi mới thành lập huyện (2002), ngành Văn hóa và Thông tin huyện Cù Lao Dung đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng trong việc tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân. Phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; tiếp tục giữ gìn và phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống. Đồng thời chọn lọc, tiếp thu những giá trị văn hóa tiên tiến; tập trung tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện lớn của đất nước, tỉnh và địa phương… Hệ thống văn hóa và thông tin, thể thao, vui chơi, giải trí và các loại hình câu lạc bộ - đội văn nghệ quần chúng có bước phát triển mạnh, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa tinh thần trong nhân dân.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Trọng Nguyên trân trọng, ghi nhận, đánh giá cao về những kết quả, sự đóng góp của ngành Văn hóa và Thông tin huyện. Đồng thời, nhấn mạnh về nền tảng, nét đẹp mang tính chất riêng, tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch và tầm quan trọng của ngành Văn hóa và Thông tin trong định hướng phát triển toàn diện của huyện. Do đó, đề nghị không được tách rời văn hóa với phát triển kinh tế; phát triển văn hóa gắn liền với hình ảnh phát triển Cù Lao Dung. Cần tập trung phát triển nguồn nhân lực; đầu tư, phát triển mạnh một số lễ hội hiện có với tính chất quy mô hơn; nghiên cứu các mô hình ẩm thực đáp ứng nhu cầu du khách và khơi dậy, phát triển các điệu múa mang tính đặc thù, văn hóa đồng bào dân tộc. Quan tâm xây dựng, tổ chức các hội thi, hội thao tạo sân chơi lành mạnh trong quần chúng nhân dân. Cán bộ, công chức ngành Văn hóa và Thông tin cần phải có “đam mê” với nghề, lĩnh vực phụ trách. Huyện cần quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện để đội ngũ làm công tác văn hóa phát huy thế mạnh...

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: