• Huyện Cù Lao Dung

Khảo sát các di tích lịch sử trên địa bàn huyện Cù Lao Dung

06/03/2023 14:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/03/2023 | 14:07
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 6/3, đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đến khảo sát công tác quản lý nhà nước về bảo tồn và phát huy các khu di tích lịch sử cấp quốc gia và cấp tỉnh trên địa bàn huyện Cù Lao Dung.

Khảo sát tại Khu di tích lịch sử - văn hóa địa điểm Chiến thắng Rạch Già (Cù Lao Dung). Ảnh: HOÀNG PHÚC

Trên địa bàn huyện Cù Lao Dung hiện có 1 di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng di tích cấp quốc gia và 3 di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng di tích cấp tỉnh. Thời gian qua, UBND huyện phối hợp với các sở, ngành có liên quan trong công tác bảo quản, tu bổ, phục hồi và phát huy các giá trị di tích trên địa bàn huyện. Các di tích được xếp hạng của huyện bước đầu được đầu tư xây dựng và quản lý bảo vệ. Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm thực hiện, góp phần giáo dục truyền thống, quảng bá hình ảnh quê hương Cù Lao Dung...

Trước đó, đoàn đã đến khảo sát tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đền thờ Bác Hồ tại xã An Thạnh Đông (Cù Lao Dung), Khu di tích lịch sử - văn hóa địa điểm Chiến thắng Rạch Già tại thị trấn Cù Lao Dung (Cù Lao Dung).

Các đại biểu cho rằng, các di tích là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ nên chú ý đến công tác trùng tu, tôn tạo; cần có sự phối hợp với các đơn vị chuyên môn để phát triển du lịch tại các khu di tích…

Đồng chí Nguyễn Văn Khởi cho rằng, công tác quản lý nhà nước về bảo tồn và phát huy các khu di tích lịch sử được huyện thực hiện tốt nên đề nghị huyện Cù Lao Dung tiếp tục thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng di tích theo quy định. Phối hợp tốt với các tổ chức, cá nhân để thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống về các khu di tích.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: