• Huyện Cù Lao Dung

Khảo sát tình hình nuôi tôm nước lợ tại huyện Cù Lao Dung

03/03/2023 16:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/03/2023 | 16:28
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 3/3, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Sóc Trăng tổ chức chuyến khảo sát tình hình nuôi tôm nước lợ trên địa bàn huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Đồng chí Đặng Thành Sơn - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn; cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cù Lao Dung.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế vùng nuôi tôm nước lợ của Tổ hợp tác Thắng Lợi, xã An Thạnh 2 và làm việc với Hợp tác xã Thủy sản Hưng Phú, xã An Thạnh 3; Hợp tác xã Nông nghiệp An Phú Hưng, xã An Thạnh Nam thuộc huyện Cù Lao Dung.

Đoàn đến khảo sát vùng nuôi tôm nước lợ của Tổ hợp tác Thắng Lợi, ấp Bình Danh A, xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Ảnh: THẠCH PÍCH

Tại đây, đại diện và thành viên trong tổ hợp tác và các hợp tác xã đã thông tin tình hình hoạt động, cũng như những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động thời gian qua. Đồng thời, phản ánh và kiến nghị HĐND tỉnh về việc hỗ trợ nguồn vốn vay chuyển đổi mô hình nuôi tôm truyền thống (ao đất) sang nuôi tôm ao bạt, ao lưới; đồng thời, kiến nghị HĐND tỉnh có giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ người dân; ô nhiễm nguồn nước, về thức ăn, con giống; nạo vét ở một số tuyến kênh thủy lợi; giá cả và chất lượng vật tư đầu vào ngày càng tăng đã làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của bà con nuôi tôm.

Thay mặt đoàn, đồng chí Đặng Thành Sơn ghi nhận những kiến nghị của địa phương liên quan đến phát triển nghề nuôi tôm nước lợ để thời gian tới, các ngành chức năng tỉnh có giải pháp thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho bà con an tâm sản xuất và đạt hiệu quả kinh tế cao.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: