• Huyện Cù Lao Dung

Thủ lĩnh đoàn gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

19/09/2022 04:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/09/2022 | 04:39

STO - Nhiệt tình, trách nhiệm, năng nổ trong các hoạt động; hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống là những ấn tượng khi được tiếp xúc với Bí thư Huyện đoàn Cù Lao Dung Trương Hải Đông. Anh luôn phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu, sự chuẩn mực khiến dân tin tưởng, đoàn viên quý trọng; xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo Bác.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, anh Đông luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường, giản dị hàng ngày, cũng như muốn lan tỏa tinh thần này đến tất cả đoàn viên của huyện. “Nói đi đôi với làm”, hàng năm, anh Đông cùng Ban Thường vụ Huyện đoàn triển khai vận dụng Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các hoạt động tình nguyện của thanh niên, nhất là thực hiện “Ngày thứ Bảy tình nguyện” đã giải quyết trên 2.500 thủ tục hành chính.

Trong 5 năm qua, anh Đông đã góp sức lực, trí tuệ cùng tuổi trẻ Cù Lao Dung thực hiện 125 công trình và trên 500 phần việc thanh niên hướng đến việc xây dựng quê nhà ngày càng giàu đẹp với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng. Đồng thời, tích cực phát động phong trào hiến máu tình nguyện, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tham gia xây dựng mới được 10 căn nhà cho đoàn thanh niên; thăm hỏi và tặng hơn 4.800 phần quà, 35 tấn gạo cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn…

Anh Trương Hải Đông - Bí thư Huyện đoàn Cù Lao Dung (Sóc Trăng) triển khai nhiều hoạt động đảm bảo an sinh xã hội và hướng về phong trào đền ơn, đáp nghĩa. Ảnh: nhân vật cung cấp

Anh Đông tham gia công tác đoàn từ năm 2014, đến tháng 7/2017, đảm nhận vai trò Bí thư Huyện đoàn Cù Lao Dung. Với niềm vinh dự và trọng trách của người thủ lĩnh đoàn, anh luôn trăn trở, suy nghĩ tìm ra những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác. Bằng sự quyết tâm và trí tuệ của tập thể, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai thực hiện nhiều mô hình tiêu biểu mang tính lan tỏa trong cộng đồng. Cụ thể mô hình: Hũ gạo tình thương; tủ bánh mì yêu thương, đến và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn; gian hàng 0 đồng, gian hàng dụng cụ học tập 0 đồng, quầy quần áo 0 đồng; gian hàng xanh bảo vệ môi trường; ngôi nhà thu gom rác thải; 19 ngày tiết kiệm... kết quả thu được 150 triệu đồng để thực hiện thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, hỗ trợ các suất học bổng cho các em học sinh hiếu học. 

Huyện Cù Lao Dung tự hào là nơi có Đền thờ Bác Hồ - Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Do đó, anh thường xuyên tổ chức và chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức hành trình giáo dục truyền thống, hành quân về nguồn đến các di tích lịch sử mà trọng điểm là Đền thờ Bác Hồ với nhiều hoạt động, như: giáo dục truyền thống, gặp gỡ nhân chứng lịch sử, thăm, tặng quà gia đình chính sách, giao lưu văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian, thắp hương và dọn dẹp vệ sinh. Mong muốn của anh Đông là được góp phần bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị cho thanh niên, rèn luyện thế hệ trẻ theo các tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Tự hào là người con vùng đất Cù Lao Dung, anh Đông khẳng định: “Tuổi trẻ chúng tôi sẽ không ngừng rèn đức, luyện tài để thực sự là lực lượng xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có trọng tâm, trọng điểm. Xây dựng hình ảnh người cán bộ đoàn năng động, sáng tạo trong triển khai nhiều hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng.

Những giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vẫn còn đó, từ việc nhỏ đến việc lớn, từ đơn giản đến phức tạp vẫn có thể vận dụng linh hoạt trong tình hình hiện nay. Chính những việc làm thiết thực với tinh thần, trách nhiệm của người thủ lĩnh Huyện đoàn Cù Lao Dung đã lan tỏa, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành phong trào cách mạng rộng khắp, góp phần tạo nên những động lực mới cho sự phát triển tỉnh Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: