• Huyện Kế Sách

Ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm trái sầu riêng

11/01/2023 20:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/01/2023 | 20:48
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 11/1, tại xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng phối hợp UBND huyện Kế Sách tổ chức Lễ ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm trái sầu riêng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng.

Diện tích sản xuất cây ăn trái toàn tỉnh hơn 29.000ha, trong đó diện tích trồng cây sầu riêng hơn 1.257ha, tập trung chủ yếu tại các xã: Xuân Hòa, Ba Trinh, huyện Kế Sách; giống sầu riêng chủ lực là Ri6 và Moothong. Theo đó, để phục vụ cho thị trường xuất khẩu, ngành Nông nghiệp tỉnh đã xây dựng 3 mã vùng trồng cho trái sầu riêng với diện tích hơn 37ha.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Vina T&T ký kết hợp đồng thu mua trái sầu riêng với Hợp tác xã Hưng Lợi 1, xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Ảnh: THÚY LIỄU

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Vina T&T và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hưng Thị đã ký kết hợp đồng thu mua trái sầu riêng của Hợp tác xã Hưng Lợi 1, xã Xuân Hòa, với tổng sản lượng trái sầu riêng hơn 500 tấn/năm.

Đồng chí Lê Văn Đáng nhận định, việc ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm trái sầu riêng sang thị trường Trung Quốc là một trong những lợi thế lớn để sản phẩm sầu riêng của tỉnh ta tham gia xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc và là cơ hội để nâng cao hiệu quả và nâng giá trị sầu riêng của huyện Kế Sách trên thương trường quốc tế. Do đó, để hoạt động liên kết được bền chặt thì hợp tác xã và các thành viên hợp tác xã cần mạnh dạn áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất theo hướng hữu cơ, sinh học để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu bắt buộc của nước đối tác theo hướng dẫn của công ty, doanh nghiệp; đồng thời, cần giữ chữ tín trong quá trình liên kết với các công ty. Rất mong công ty, doanh nghiệp luôn đồng hành với bà con nông dân trong liên kết tiêu thụ, thường xuyên cung cấp thông tin, yêu cầu của nước nhập khẩu về sản phẩm và luôn luôn chia sẻ lợi nhuận với bà con nông dân, để mối liên kết ngày càng bền chặt hơn.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: