• Huyện Mỹ Tú

Huyện Mỹ Tú:

Sạt lở tiếp tục xảy ra tại cống Tam Sóc

12/04/2024 19:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/04/2024 | 19:40
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Theo thông tin từ ngành chuyên môn của huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), cống Tam Sóc, xã Mỹ Thuận vừa mới xảy ra sạt lở đoạn đường dẫn lên cống (mấu cống). Đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 2 mét, chiều ngang mặt lộ khoảng 6 mét. Sạt lở đoạn đường dẫn lên cống đã làm ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân.

Sạt lở vừa mới xảy ra trên đoạn đường dẫn lên cống Tam Sóc, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) làm ảnh hưởng đến đi lại của người dân. Ảnh: THÚY LIỄU

Cống Tam Sóc là một trong các cống chủ lực của huyện Mỹ Tú, được Trung ương đầu tư vào năm 1995 và đưa vào sử dụng năm 1997 (quy mô khoảng 7,5 mét), cống làm nhiệm vụ ngăn mặn, ngăn triều cường phục vụ cho khoảng 11.400ha đất nông nghiệp, bảo vệ dân sinh và hạ tầng công cộng tại 4 xã: Mỹ Thuận, Thuận Hưng, Mỹ Hương và Phú Mỹ. Sau hơn 27 năm đưa vào sử dụng, cống Tam Sóc đã xuống cấp, hiện trạng thân cống đã bị chảy lòn đáy, mái tiêu năng bị sạt lở. Trước đó vào ngày 10 - 14/2/2024, triều cường dâng cao, đã gây sạt lở đê sông Nhu Gia khu vực cống Tam Sóc, vỡ một đoạn mang cống Tam Sóc, phía mang cống đã bị sạt lở khoảng 6 mét, không đảm bảo ngăn mặn, ngăn triều cường phục vụ hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Ngành chuyên môn của huyện Mỹ Tú đã tiến hành treo biển cảnh báo điểm sạt lở đoạn đường dẫn lên cống Tam Sóc. Ảnh: THÚY LIỄU

Trước tình trạng sạt lở tại cống Tam Sóc nêu trên, ngày 26/2/2024, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Quyết định số 276/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm đê sông Nhu Gia, khu vực cống Tam Sóc, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

Đồng chí Nguyễn Thanh Điền - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Tú cho biết, để khắc phục tình trạng sạt lở, ngành Nông nghiệp tỉnh đã hỗ trợ địa phương thực hiện việc đắp tạm vị trí phù hợp trên kênh Tam Sóc không để nước mặn, triều cường gây thiệt hại đến hoạt động sản xuất và dân sinh của bà con trong khu vực cống Tam Sóc; đồng thời, triển khai các giải pháp vận hành các cống lân cận để không làm gián đoạn hoạt động sản xuất nông nghiệp trong thời gian chờ xử lý sạt lở. Riêng đối với đoạn đường dẫn lên cống Tam Sóc vừa mới xảy ra sạt lở, huyện đã treo biển cảnh báo cho người dân biết và làm vỉ sắt bắc ngang điểm sạt lở để cho người dân đi lại và học sinh đến trường thuận lợi.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: