• Huyện Trần Đề

Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, Trần Đề viết tiếp những trang sử mới

25/04/2024 05:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/04/2024 | 05:00

STO - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, khắp vùng quê biển Trần Đề rợp bóng cờ đỏ sao vàng chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Với niềm tự hào, phấn khởi trước những thành tựu đạt được sau gần nửa thế kỷ quê hương, đất nước được hòa bình, thống nhất, 14 năm thành lập huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trần Đề quyết tâm viết tiếp những trang sử mới, đưa vùng quê biển phát triển thành đô thị ven biển trong tương lai.

Cờ Tổ quốc tung bay trên các tàu đánh bắt xa bờ của huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ngư dân huyện Trần Đề vừa khai thác nguồn lợi thủy sản từ biển vừa tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương. Ảnh: Q.K

Những ngày này cách đây 49 năm về trước, vào mùa xuân năm 1975, bằng sức mạnh hun đúc mấy nghìn năm của cả dân tộc, quân và dân ta đã thần tốc tiến vào trận đánh cuối cùng: Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. 11giờ 30 phút ngày 30/4/1975, lá cờ quyết chiến quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam đã tung bay trên nóc dinh tổng thống ngụy, chấm dứt chế độ tay sai ngoại bang, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của quân và dân ta. Từ mốc son lịch sử chói lọi này, lịch sử dân tộc ta bước sang trang mới, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

49 năm qua, đặc biệt sau khi thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, nước ta đã đạt được những thành tựu vượt bậc trên hầu hết các lĩnh vực, tạo nên thế và lực mới, mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển đất nước. Đất nước ta được xây dựng và phát triển ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn; nhân dân ta có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc; uy tín và vị thế nước ta ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cùng với tỉnh Sóc Trăng và cả nước, Đảng bộ, quân và dân huyện Trần Đề đã vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, góp phần cùng toàn tỉnh và cả nước làm nên Đại thắng mùa Xuân 1975.

Huyện Trần Đề (Sóc Trăng) phấn đấu phát triển thành đô thị ven biển trong tương lai. Ảnh: Q.K

Sau ngày giải phóng, phát huy tinh thần Đại thắng mùa Xuân 1975 và truyền thống cách mạng của quê hương, Đảng bộ và nhân dân vùng quê biển Trần Đề tiếp tục bước vào “cuộc chiến” chống đói nghèo, lạc hậu, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân. Khi tỉnh Sóc Trăng được tái lập năm 1992, Trần Đề còn là vùng quê nghèo khó, đất sản xuất nông nghiệp bị nhiễm phèn, mặn, cơ sở vật chất thiếu thốn; người dân khu vực ven biển phải bỏ đi nơi khác mưu sinh. Cái tên “cánh đồng năn” đã ăn sâu vào ký ức nghèo khó của người dân Long Phú - Trần Đề, cả khu vực đất đai rộng lớn: Tổng Cán, Liêu Tú chạy dài đến cửa sông Mỹ Thanh chỉ toàn là lau sậy, gốc bần, cây đước… Dưới sự lãnh đạo của Đảng, ý chí và nghị lực vươn lên, các tầng lớp nhân dân huyện Trần Đề đã chung sức đồng lòng chiến thắng đói nghèo, đưa quê hương phát triển nhanh và toàn diện.

Trong 14 năm thành lập và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trần Đề đã đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước, vận dụng và thực hiện sáng tạo các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của địa phương và đạt những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; cơ sở hạ tầng, diện mạo của huyện ven biển tỉnh Sóc Trăng đã đổi thay và phát triển, là điểm sáng của tỉnh về sản xuất nông nghiệp và thủy sản. Đời sống vật chất và tinh thần của cộng đồng 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa luôn được chăm lo, ngày càng được cải thiện và nâng cao. Thành tựu ấy là sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, kế thừa truyền thống anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, năng động và sáng tạo trong công cuộc xây dựng quê hương, là hành trang to lớn, quý báu để Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Trần Đề tiếp tục phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng quê hương giàu mạnh, phồn vinh.

Hiện nay, Trần Đề có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là kinh tế biển; hội đủ các điều kiện để phát triển nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch. Với những công trình, dự án mang tầm trọng điểm quốc gia đã và sẽ được triển khai trên địa bàn huyện Trần Đề như: cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cảng biển nước sâu Trần Đề… cùng với đó là sự phát triển của hệ thống kho bãi, dịch vụ, hậu cần, logistics, khu công nghiệp sẽ mở ra không gian phát triển mới, tạo sự đột phá cho Trần Đề vươn lên phát triển, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đẩy mạnh phát triển sản xuất lúa chất lượng cao. Ảnh: Q.K

Tự hào trước những thành tựu đạt được sau gần nửa thế kỷ hòa bình, độc lập, thống nhất quê hương, đất nước và trong 14 năm thành lập huyện Trần Đề, song chặng đường phát triển trong tương lai vẫn còn nhiều khó khăn, trở ngại do những hạn chế của địa phương có xuất phát điểm thấp, quy mô nền kinh tế còn nhỏ, chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, hàng hóa, dịch vụ chưa đa dạng, thiếu sức cạnh tranh, kết cấu hạ tầng xã hội chưa đồng bộ, chất lượng nguồn nhân lực chưa cao... Nhưng với những kết quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trần Đề sẽ tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, trở ngại, phát huy mạnh mẽ lợi thế, huy động mọi nguồn lực, phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới, thị trấn Trần Đề đạt đô thị loại IV vào năm 2025 và hướng tới thành lập thị xã Trần Đề vào năm 2030.

Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, phát huy tinh thần Đại thắng mùa Xuân 1975, với truyền thống đoàn kết; sự thống nhất tư tưởng và hành động; ý chí tự lực, tự cường, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trần Đề sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên tầm cao mới, viết tiếp những trang sử mới.

QUỐC KIÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: