• Huyện Trần Đề

Cấp nước sinh hoạt đến tận nhà hộ dân bị ảnh hưởng hạn, mặn

15/04/2024 12:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/04/2024 | 12:37
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 15/4, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng phối hợp UBND xã Liêu Tú, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức chuyển nước sinh hoạt cấp miễn phí cho hộ dân ấp Giòng Chát, xã Liêu Tú.

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng vận chuyển nước đến cấp cho hộ dân ấp Giòng Chát, xã Liêu Tú, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: THÚY LIỄU

Nhằm đảm bảo nguồn nước sạch sinh hoạt cho hộ dân tại nông thôn trong thời điểm hạn hán, xâm nhập mặn, trong nhiều ngày qua, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng đã tổ chức nhiều đợt cấp nước sạch nông thôn đến tận hộ dân tại ấp Giòng Chát, xã Liêu Tú để hộ dân có nước sử dụng liên tục trong thời điểm nắng nóng như hiện tại.

Được biết, khu vực cấp nước chưa có tuyến ống cấp nước đi qua có khoảng 30 hộ dân; do đó, trung tâm đã tiến hành cấp nước cho hộ dân bằng cách vận chuyển nước bằng xe chuyên dụng của đơn vị đến từng nhà hộ dân. Bình quân hộ dân được cấp từ 200 - 300 lít nước/lần/hộ (lượng nước trên sử dụng từ 5 - 10 ngày tùy hộ).

“Để ứng phó tình hình hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng sẽ tiếp tục duy trì chuyển nước cấp miễn phí cho người dân tại các khu vực chưa có đường ống nước đi qua. Cùng với đó, đơn vị đã và đang tiến hành triển khai thi công khoan thêm các giếng khoan tạo nguồn, điều chỉnh tăng công suất giếng và kéo dài thêm tuyến ống để cung cấp nước cho người dân; đồng thời phối hợp các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân cấp các dụng cụ chứa nước để người dân trữ nước trong mùa khô hạn”, đồng chí Nguyễn Thành Được - Phó Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng cho biết.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: