• Các Dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm Sóc Trăng

Tinh thần lao động "vượt nắng, thắng gió, ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, làm xuyên lễ..." trên các công trình trọng điểm ở Sóc Trăng

29/04/2024 18:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/04/2024 | 18:33

STO - Những ngày cuối tháng 4/2024, nắng như đổ lửa, nóng hầm hập khiến nhiều người ngán ngại. Nhưng trên các công trình xây dựng giao thông trọng điểm ở tỉnh Sóc Trăng, các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài lao động... Quyết tâm thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành các dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Đầu giờ chiều ngày 29/4, nắng như đổ lửa, nóng hầm hập lại không có gió khiến cho không khí đã nóng lại càng nóng hơn. Thế nhưng, trên các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng như Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, các công nhân, kỹ sư vẫn làm việc bình thường.

Anh Lê Văn Toản, phụ trách vận hành xe máy công trình cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng thuộc Binh đoàn 12, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, đơn vị đang thi công cao tốc đoạn qua huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết: “Những ngày này nắng nóng ghê gớm nhưng anh em chúng tôi vẫn có mặt đầy đủ ở công trình, tất cả đều hướng tới mục tiêu kịp tiến độ theo yêu cầu. Thi công giữa nắng nóng rất vất vả nhưng anh em vẫn vui vẻ khi mình được góp phần vào công trình cao tốc đầu tiên của các tỉnh khu vực Nam Sông Hậu”.

Công nhân Binh đoàn 12 đang thi công cầu vượt cao tốc tại ấp Chợ Cũ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: C.X.L

Trên công trình, chúng tôi ghi nhận không khí lao động rất khẩn trương, nghiêm túc dưới cái nắng chói chang, nóng hầm hập. Một tốp công nhân đang thi công đóng cọc kè dưới bờ sông phục vụ cho các hạng mục thi công cầu vượt sông; tốp công nhân khác đang có mặt trên các trụ cầu cao cả chục mét để tiếp tục công việc của mình; tốp khác đang cẩn trọng rà từng cen-ti-mét của các thanh sắt làm trụ cầu để cột dây cho đúng khoảng cách quy định, đảm bảo độ chắc chắn trước khi đổ bê tông.

Anh Liêu Trương Thọ, công nhân của Binh đoàn 12 đang thi công cầu vượt cao tốc khu vực ấp Chợ Cũ (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên) vui vẻ nói: “Nắng thì rất nắng, nóng thì rất nóng. Bữa nào có gió thì còn đỡ, bữa nào không gió thì nóng kinh khủng nhưng chúng tôi vẫn có mặt ở công trình với tinh thần “vượt nắng, tháng gió”, hướng tới mục tiêu đảm bảo tiến độ công trình đúng theo cam kết. Những ngày này, mọi người nghỉ lễ, còn anh em chúng tôi vẫn đi làm bình thường, chỉ nghỉ 1 ngày thôi”.

Giơ dụng cụ đo nhiệt độ cho chúng tôi xem, anh Phan Tất Thành, cán bộ kỹ thuật Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Mỹ Đà cho biết: “Bây giờ nhiệt độ là 39 độ C nhưng anh thấy, anh em vẫn có mặt trên công trường đầy đủ. Hiện nay, chúng tôi đang thi công cọc khoan nhồi cầu 26 thuộc gói 11 thành phần 4. Do tính chất của công việc khoan nhồi nên chúng tôi làm việc từ 5 giờ sáng cho đến khi khoan xong mới nghỉ. Anh em làm việc suốt ngày, cho tới tận khuya”.

Công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mỹ Đà đang thi công cầu 26. Ảnh: C.X.L

Còn trên công trình thi công tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây của tỉnh Sóc Trăng, nhiều công nhân đội nắng làm việc. Anh Nguyễn Hải Lâm, công nhân Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Sóc Trăng, đơn vị thi công một số hạng mục của tuyến đường này thuộc địa bàn xã Hòa Tú 1 (huyện Mỹ Xuyên) chia sẻ: "Nắng năm nay khốc liệt hơn năm trước nhưng là công nhân thi công công trình giao thông nên anh em công nhân chúng tôi cũng quen rồi. Anh em đều động viên nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của mình".

Ông Thạch Khâm, ấp Phnô Cam Bốth, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên chia sẻ: “Người dân nơi đây mong chờ cao tốc từ lâu lắm rồi, khi chính quyền thông báo về chủ trương, thu hồi đất phục vụ dự án, chúng tôi rất vui mừng, vì ước mơ cao tốc về Sóc Trăng đã thành hiện thực. Có cao tốc, giao thông đi lại thuận tiện, kinh tế - xã hội phát triển, nhiều nhà đầu tư sẽ về Sóc Trăng. Bây giờ cao tốc đã thi công, vui không gì tả được. Càng khâm phục anh em công nhân khi họ làm việc giữa những ngày nắng nóng”.

Mỗi người một công việc, tranh thủ từng ngày để hoàn thành phần việc của mình. Mặc kệ thời tiết khắc nghiệt, những người công nhân ấy vẫn làm việc xuyên ngày lễ, với mong muốn những công trình, dự án hoàn thành đúng theo tiến độ đề ra.

CAO XUÂN LƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: