Đồng hành cùng OCOP

30/03/2024 04:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 30/03/2024 | 04:20

STO - Để phát triển sản phẩm OCOP ở địa phương, thời gian qua, ngành chức năng của tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh để góp phần quảng bá mở rộng thị trường và tăng giá trị hàng hóa. Đóng góp vào những kết quả đó, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cũng đã đồng hành với OCOP thông qua việc tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc vừa qua.

Với nỗ lực trong canh tác để đưa đến người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, an toàn, 2 năm qua, ông Nguyễn Hữu Công (Sáu Công) ở xã Song Phụng, huyện Long Phú (Sóc Trăng) đã trồng chanh leo ngọt theo hướng VietGAP. Đây cũng là sản phẩm được tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao từ năm 2020, trở thành một trong những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh và tham gia quảng bá sản phẩm tại các hội chợ, hội nghị trong và ngoài tỉnh. Ông Nguyễn Hữu Công chia sẻ: “Những năm gần đây, thị trường tiêu thụ chanh leo ngọt của tôi ngày càng được mở rộng. Có kết quả như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi còn được các ngành chức năng, các hội, đoàn thể hỗ trợ tham gia các phiên hội chợ, xúc tiến thương mại trong suốt thời gian qua”.

Khách tham quan đến tìm hiểu sản phẩm của ông Sáu Công trưng bày tại Hội Báo toàn quốc năm 2024. Ảnh: HẢI HÀ

Mới đây, một lần nữa trái chanh leo ngọt của ông Sáu Công lại được đông đảo người tiêu dùng biết tới khi tham gia trưng bày tại Hội Báo toàn quốc năm 2024. Theo ông Công, trước đó ông đã từng tham gia nhiều hoạt động triển lãm, trưng bày sản phẩm OCOP có quy mô lớn. Tuy nhiên, ngoài việc tiêu thụ sản phẩm thì đây là lần đầu tiên ông Sáu Công có dịp tham gia cùng Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đến với đông đảo người dân thông qua sự hỗ trợ, đồng hành của báo chí. Đặc biệt, qua Hội Báo toàn quốc vừa rồi đã có nhiều khách hàng ngoài tỉnh như: Đắk Nông, Kon Tum, Bắc Ninh liên hệ mua cây giống, có đối tác ở Bà Rịa - Vũng Tàu mong muốn mời ông đến địa phương để khảo sát địa điểm trồng chanh leo ngọt kết hợp cùng hệ thống tưới nước tự động với diện tích lên đến vài hécta cho mô hình này.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng được trưng bày thu hút nhiều khách đến tham quan, mua sắm. Ảnh: HẢI HÀ

Tăng cường sự lan tỏa thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng là điều dễ nhận thấy khi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu. Anh Trần Khắc Tân, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chế biến thực phẩm Duy Tân, Phường 9, thành phố Sóc Trăng cho biết: “Dòng sản phẩm chủ lực của công ty chúng tôi là bánh pía, trong đó có những sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao tham gia gian hàng trưng bày tại Hội Báo toàn quốc năm 2024 và thu hút nhiều khách tiêu dùng đến mua sản phẩm. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, giúp công ty tôi tiếp cận được lượng khách hàng mới để sản phẩm ngày càng vươn xa”.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 diễn ra từ ngày 15 - 17/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đem lại ấn tượng đẹp với nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó sự tham gia của 64 gian hàng sản phẩm OCOP ở các tỉnh, thành trên cả nước đã góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng và doanh nghiệp. Theo Nhà báo Tạ Đình Nghĩa - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng đã gắn bó, tuyên truyền về Chương trình OCOP của tỉnh. Tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2024, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã phối hợp huy động được 52 sản phẩm OCOP đặc trưng, chủ lực của tỉnh như: Gạo ST25, trái cây, hành tím, bánh pía, lạp xưởng và một số mặt hàng nông sản chế biến khác để trưng bày, quảng bá. Qua hội báo cũng mở ra thêm cơ hội cho các chủ thể OCOP giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng khắp vùng miền.

Đến nay, tỉnh Sóc Trăng có 227 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; trong đó, có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 21 sản phẩm đạt 4 sao và 205 sản phẩm đạt 3 sao. Hoạt động xúc tiến thương mại thời gian qua đã được tỉnh quan tâm đẩy mạnh. Hằng năm, tỉnh đều có tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, tham gia các đợt xúc tiến thương mại ngoài tỉnh do các bộ, ngành Trung ương tổ chức. Tỉnh cũng đã lập sàn thương mại điện tử Soctrangtrade.vn, đến nay đã có 114 sản phẩm OCOP được hỗ trợ đưa lên giao dịch tại sàn. Việc thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng các chủ thể OCOP đã mở ra cơ hội liên kết trong xây dựng chuỗi sản xuất, nâng cao giá trị nông sản, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn theo hướng bền vững.

HẢI HÀ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: