Sóc Trăng có 100% tàu cá được cấp giấy phép khai thác thủy sản

17/04/2024 17:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/04/2024 | 17:11
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 17/4, tại UBND tỉnh Sóc Trăng diễn ra cuộc họp Ban Chỉ đạo bảo vệ nguồn lợi thủy sản và chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Tham dự có các đồng chí: Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Ngọc Nhã - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: THÚY LIỄU

Từ năm 2023 đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng phối hợp các đơn vị liên quan và địa phương đã thực hiện rà soát và xóa đăng ký 185 tàu cá bị hư mục, giải bản 19 tàu cá có chiều dài lớn nhất nhỏ hơn 6 mét và đưa ra khỏi danh sách trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia Vifishbase.

Tính đến nay, tỉnh có 801 chiếc tàu đã đăng ký, tổng công suất 204.548 CV, trong đó tàu có chiều dài lớn nhất từ 15 mét trở lên là 344 chiếc; đồng thời, số tàu cá đã được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và cập nhật lên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia Vifishbase là 324 chiếc, chiếm gần 65%; có 100% tàu cá theo quy định đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, có 16 tàu cá mất kết nối VMS trên 10 ngày, đến nay đã có 15 tàu cá khắc phục lỗi mất kết nối. Về kiểm tra tàu cá ra vào cảng đã kiểm 6.808 tàu cá cập, rời cảng; đã cấp 89 giấy xác nhận nguyên liệu thủy sản từ khai thác với khối lượng 5.306 tấn nguyên liệu thủy sản. Tổ chức kiểm tra, tuyên truyền trực tiếp cho 28 tàu cá, phát 364 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Vương Quốc Nam biểu dương và đánh giá cao Ban Chỉ đạo bảo vệ nguồn lợi thủy sản và chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, đề nghị Ban Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền Luật Thủy sản năm 2017, các chỉ thị và các văn bản hướng dẫn thi hành luật; không để tàu cá của tỉnh khai thác vi phạm vùng biển nước ngoài. Kiểm soát chặt chẽ 100% tàu cá ra vào cảng, thực hiện đăng ký, cấp giấy phép khai thác thủy sản, cập nhật đầy đủ số liệu tàu cá vào cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia VNFishbase; hoàn thiện việc đánh dấu tàu cá, cấp phép thủy sản theo quy định đối với những tàu tham gia khai thác thủy sản.

Chuẩn bị tốt kế hoạch tổng thể đón và làm việc với Đoàn Thanh tra của Ủy ban châu Âu sang Việt Nam lần 5; tổ chức triển khai thực hiện, hướng dẫn chủ tàu cá cài đặt Hệ thống phần mềm truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác điện tử. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý tàu cá vi phạm các quy định khai thác trên biển; các doanh nghiệp thu mua hải sản phải mua sản phẩm có giấy chứng nhận nguồn gốc, nhật ký rõ ràng. Tăng cường thời lượng phát thanh, bản tin, phóng sự, bài viết về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên các phương tiện thông tin đại chúng…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: