• Ngân hàng chính sách xã hội

Hiệu quả chính sách vốn vay ưu đãi

29/04/2022 05:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Sáu, 29/04/2022 | 05:00

STO - Năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Sóc Trăng luôn ưu tiên cho các hộ dân tộc thiểu số (DTTS) nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào công tác xóa nghèo ở địa phương.

Theo NHCSXH Chi nhánh Sóc Trăng, nguồn vốn cho vay của đơn vị đạt 4.200 tỉ đồng, với hơn 18.000 lượt hộ vay vốn trong giai đoạn năm 2016 - 2020. Trong năm 2021, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đang triển khai trên địa bàn tỉnh trên 3.945,4 tỉ đồng, với 150.059 khách hàng còn dư nợ và dư nợ bình quân là 26,3 triệu đồng/hộ, tăng 1,8 triệu đồng so với năm trước. Các huyện, thị xã có dư nợ và cho vay nhiều gồm: Mỹ Xuyên, Mỹ Tú, TX. Vĩnh Châu… Theo ông Trần Duy Đông - Giám đốc NHCSXH Chi nhánh tỉnh, đến nay, đơn vị đã giải ngân cho vay vốn hàng ngàn hộ dân, trong đó, tập trung ưu tiên cho hộ nghèo, cận nghèo là đồng bào DTTS để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, xuất khẩu lao động… làm giàu chính đáng.

Nhờ tiếp cận vốn vay ưu đãi của Nhà nước, các hộ dân tộc Khmer có điều kiện để mở rộng chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: ĐA LIN

Nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi mà nhiều hộ đã có điều kiện để phát triển sản xuất. Điển hình như chị Lâm Thị Thúy, ở ấp Phnô Cam Bốth, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã làm giàu nhờ vốn vay NHCSXH. Chị Thúy nói: “Nhờ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã xét cho vay 50 triệu đồng, tôi có vốn buôn bán rau cải ở chợ Sóc Trăng. Trả nợ ngân hàng xong, tôi tiếp tục được vay 50 triệu để mua xe ba gác chở rau cải đi bán. Nhờ buôn bán thuận lợi, có lợi nhuận nên cuộc sống đã khá lên, mua được đất sản xuất, cất được nhà tường khang trang”. Còn anh Thạch Hoàng Đẹp, ở xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Được vay vốn ưu đãi, với lãi suất thấp tôi vui lắm! Đến nay, tôi đã vay trên 100 triệu để thuê đất rẫy, trồng màu. Với 3 công đất rẫy, tôi trồng rau cải quanh năm, có thu nhập liên tục nên cuộc sống cũng đã khá lên. Năm nay, tôi trả tiền ngân hàng xong còn dư nên cất lại nhà mới, có giá trị khoảng 400 triệu đồng”.

Theo ông Lâm Văn Tửng - Phó Chủ tịch UBND xã Tham Đôn cho biết: “Tham Đôn là xã đặc biệt khó khăn, có đông đồng bào Khmer sinh sống nên khi được NHCSXH ưu tiên cho các hộ Khmer nghèo, cận nghèo vay vốn để chăn nuôi, trồng màu, kinh doanh… thì cuộc sống bà con khá lên dần. Tất cả những hộ được vay vốn đều có sự giám sát của đoàn thể nên vay đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích, góp phần tích cực vào công tác xóa nghèo tại địa phương. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 1,12% (theo tiêu chi mới)”.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: