• Ngân hàng chính sách xã hội

Huy động tiền gửi tạo nguồn lực cho tín dụng chính sách

25/05/2024 09:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 25/05/2024 | 09:45

STO - Hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn toàn tỉnh Sóc Trăng đã góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội. Để tiếp tục tạo nguồn lực thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi, Ngân hành Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh đã đẩy mạnh huy động vốn, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Theo lãnh đạo NHCSXH Chi nhánh tỉnh, trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch huy động vốn được giao tăng trưởng hằng năm, đơn vị đã tham mưu kịp thời cho Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH Chi nhánh tỉnh giao chỉ tiêu đến các đơn vị để thực hiện. Đồng thời, chủ động thực hiện nhiều giải pháp, tập trung huy động các nguồn vốn; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp tỉnh rà soát các nguồn vốn nhàn rỗi từ các nguồn quỹ chưa sử dụng gửi vào NHCSXH.

Huy động “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” trên địa bàn thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng). Ảnh: QUANG BÌNH

Trên cơ sở đó, phòng giao dịch NHCSXH các huyện, thị xã đã chủ động báo cáo, tham mưu trưởng ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện, thị xã giao chỉ tiêu huy động nguồn vốn đến các xã, phường, thị trấn để thực hiện; tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn tuyên truyền, vận động đến hộ dân, hội viên gửi tiền tại NHCSXH, đặc biệt là tại các điểm giao dịch xã.

Kết quả, qua phát động tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2023, NHCSXH đã huy động hơn 60,9 tỷ đồng. Đến ngày 31/3/2024, số dư tiền gửi tiết kiệm của tổ chức, cá nhân đạt trên 123,8 tỷ đồng. Từ nguồn vốn huy động này và nguồn vốn NHCSXH giao đã cho vay hơn 52 ngàn khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn để sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình. Trong năm 2024, theo thông tin từ NHCSXH Chi nhánh tỉnh, tổng số tiền huy động “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” từ ngày phát động (ngày 25/4/2024) đến nay đạt trên 20 tỷ đồng, một số đơn vị có tiền gửi cao, gồm: thị xã Ngã Năm, huyện Mỹ Tú và Hội sở tỉnh.

Tham gia “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024, anh Đào Thanh Sang, ngụ Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm phấn khởi cho biết: “Thông qua việc tư vấn từ Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã Ngã Năm, gia đình tôi đã tham gia gởi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng tại ngân hàng với số tiền 1 tỷ 50 triệu đồng. Sở dĩ gia đình chúng tôi quyết định tham gia gởi tiết kiệm tại NHCSXH vì đây là khoản tiền nhàn rỗi mang đến lợi nhuận để gia đình tôi sinh sống nên chúng tôi rất cần yếu tố an toàn, đảm bảo khả năng thanh toán trong mọi hoàn cảnh biến động của kinh tế - xã hội và nhận thấy NHCSXH là nơi có thể đảm bảo tuyệt đối an toàn với tài sản tích lũy của gia đình. Lãi suất tiền gởi tại NHCSXH được quy định ở mức tương đương với lãi suất của các ngân hàng thương mại khác trên địa bàn trong cùng thời điểm”.

Việc gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH như một nghĩa cử cao đẹp, phát huy tinh thần tương thân tương ái thông qua việc tạo thêm nguồn lực tín dụng chính sách, góp phần đồng hành với Nhà nước thực hiện công cuộc giảm nghèo, tăng thêm nguồn vốn để cho vay tới người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Trịnh Bích Tuyền - Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng cho biết, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình này trong năm 2024, đơn vị sẽ tăng cường huy động tiền gửi của tổ chức, cá nhân và phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng được giao nhằm tạo nguồn vốn để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: