• Ngân hàng chính sách xã hội

Phát động phong trào “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

25/04/2024 17:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/04/2024 | 17:31
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 25/4, tại Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai đợt cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp từ Hội sở tỉnh và trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã trong tỉnh, với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị có liên quan từ cấp tỉnh đến cấp huyện.

Các tổ chức tham gia “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024. Ảnh: QUANG BÌNH

Trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch huy động vốn được giao tăng trưởng hằng năm, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đã tham mưu kịp thời cho Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh giao chỉ tiêu đến các đơn vị để thực hiện. Đồng thời, chủ động tích cực thực hiện nhiều giải pháp, tập trung huy động các nguồn vốn; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp tỉnh rà soát các nguồn vốn nhàn rỗi từ các nguồn quỹ chưa sử dụng gửi vào Ngân hàng Chính sách xã hội.

Kết quả, qua phát động tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2023 đã huy động hơn 60 tỷ 969 triệu đồng. Đến ngày 31/3/2024, số dư tiền gửi tiết kiệm của tổ chức, cá nhân đạt 123 tỷ 885 triệu đồng. Từ nguồn vốn huy động này và nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội giao, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đã cho vay hơn 52 ngàn khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn để sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình. Thông qua đợt phát động tháng cao điểm, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã khen thưởng kịp thời cho 165 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ngắn ngày “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.

Đồng chí Trịnh Bích Tuyền - Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng cho biết, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình này trong năm 2024, đơn vị sẽ tăng cường huy động tiền gửi của tổ chức, cá nhân và phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng được giao nhằm tạo nguồn vốn để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp tỉnh phát động tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” 2024.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh, tổng kết số tiền huy động “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đến cuối buổi chiều 25/4/2024 là 19 tỷ đồng. Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, theo lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tại hội nghị, toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đã tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Sóc Trăng với số tiền 36 triệu đồng.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: