• Ngân hàng chính sách xã hội

Phát động tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

12/09/2022 18:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/09/2022 | 18:09
Giọng Nam miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Ngày 12/9, tại Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Chương trình phát động tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2022.

Buổi lễ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng kết hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên và Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức theo hình thức trực tuyến, với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị có liên quan từ cấp tỉnh đến cấp huyện.

Các tổ chức tham gia “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”. Ảnh: QUANG BÌNH

Thời gia qua, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã chỉ đạo và thực hiện rà soát các nguồn vốn nhàn rỗi từ các nguồn quỹ chưa sử dụng gửi vào Ngân hàng Chính sách xã hội. Qua phát động tháng cao điểm ủng hộ “Vì người nghèo” và ngày “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2021 đã huy động hơn 18,7 tỷ đồng; đến cuối năm 2021, chỉ tiêu huy động tại chi nhánh đạt trên 296 tỷ đồng; từ nguồn vốn huy động và nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội giao, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đã cho vay hơn 39.000 khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn để sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình. Tính đến ngày 31/8/2022, toàn chi nhánh có số dư tiền gửi tiết kiệm của tổ chức, cá nhân đạt 155,5 tỷ đồng.

Đại diện các hội, đoàn thể nhận ủy thác và đại biểu tham dự tại các điểm cầu đã có nhiều ý kiến phát biểu. Tại buổi lễ, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã phát động tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”. Các tổ chức, cá nhân có thể gửi tiết kiệm tại trụ sở Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh, huyện, thị xã và 109 điểm giao dịch xã đặt tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn. Ngân hàng Chính sách xã hội luôn thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao, theo tôn chỉ hành động “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh, tổng kết số tiền huy động “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đến cuối buổi chiều 12/9/2022 đạt 13 tỷ đồng.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: