• Ngân hàng chính sách xã hội

Sơ kết phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

11/10/2023 17:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/10/2023 | 17:27
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 11/10, tại Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2023. Đồng chí Trịnh Bích Tuyền - Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng, kết quả triển khai thực hiện phong trào thi đua từ năm 2021 đến nay diễn ra sổi nổi; đơn vị đã đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo về việc tổ chức phát động, triển khai phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng luôn chủ động phối hợp với các sở, ban ngành tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND ban hành chỉ đạo liên quan đến tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới...

Kết quả, vốn tín dụng chính sách xã hội đã được đầu tư đến 100% xã, phường, thị trấn, trong đó tập trung ưu tiên cho vay khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi... và đầu tư trọng tâm, trọng điểm vào các địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao, các xã xây dựng nông thôn mới. Đến ngày 30/9/2023, dư nợ cho vay tại khu vực nông thôn góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt 3.591 tỷ đồng, chiếm gần 75,2% tổng dư nợ của đơn vị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: QUANG BÌNH

Song song đó, chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện qua Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đã góp phần thực hiện 9/19 tiêu chí nông thôn mới về: nhà ở dân cư; thu nhập; tỷ lệ hộ nghèo; lao động có việc làm, tổ chức sản xuất; giáo dục và đào tạo; môi trường và an toàn thực phẩm; xây dựng hệ thống chính trị; quốc phòng và an ninh. Các nhóm chương trình tín dụng nhằm giải quyết nhu cầu căn bản, thiết yếu của đời sống người dân khu vực nông thôn...

Đồng chí Trịnh Bích Tuyền cho biết: “Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng được hoàn thiện, môi trường, cảnh quan nông thôn xanh - sạch - đẹp hơn, giá trị văn hóa được bảo tồn, an ninh chính trị được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Khoảng cách phát triển giữa nông thôn và đô thị từng bước được thu hẹp, đồng thời giúp cho nhiều người nghèo, người yếu thế trong xã hội có điều kiện để duy trì, vượt qua khó khăn và vươn lên ổn định cuộc sống”.

Dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đã tiến hành sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023. Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động 9 tháng đầu năm 2023 và thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2023.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: