Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

29/11/2023 13:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/11/2023 | 13:19

STO - Sáng ngày 29/11, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nhiệp nhỏ và vừa. Hội nghị do Sở Tư pháp phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tổ chức. Đến dự có đồng chí Đinh Hoàng Muôn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng và đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp tổ chức.

Quang cảnh hội nghị bồi dưỡng, tập huấn. Ảnh: SỚM MAI

Trên địa bàn tỉnh hiện có 3.848 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 97,92% doanh nghiệp thuộc quy mô doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là các doanh nghiệp thường có nguồn lực nhỏ, ít có bộ phận pháp chế riêng nên việc nắm bắt, am hiểu các chính sách của Nhà nước còn hạn chế. Do vậy, khi xảy ra các vấn đề thường bị thiệt hại và trở thành rào cản trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì thế, hội nghị đã tập trung triển khai có trọng tâm, trọng điểm các vấn đề như: Thông tin các quy định pháp luật mới về phòng cháy, chữa cháy; pháp luật về bảo vệ môi trường, nhất là bảo vệ môi trường dành cho doanh nghiệp.

Đồng chí Đinh Hoàng Muôn nhấn mạnh, qua buổi bồi dưỡng, tập huấn này sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa nắm vững các quy định pháp luật có liên quan, giúp nâng cao năng lực điều hành, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: