• Pháp luật - Bạn đọc

Đã đưa 127 học viên trốn trại trở lại cơ sở cai nghiện ma túy

27/02/2024 18:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Song Lê
  • Thứ Ba, 27/02/2024 | 18:49
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Theo thông tin từ lãnh đạo Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng, đến chiều ngày 27/2, có 127/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện đã được đưa trở lại cơ sở.

Như đã thông thông tin, ngày 23 và 24/2/2024, tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng đã xảy ra vụ xô xát do mâu thuẫn giữa các học viên cai nghiện, gây thương tích cho 4 học viên. Lợi dụng tình hình đó, một số học viên đã kích động chống đối lực lượng bảo vệ cơ sở, tạo sự hỗn loạn và 191 học viên đã lợi dụng trốn trại. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Sóc Trăng nhanh chóng phối hợp với các cơ quan có liên quan có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình.

Cán bộ Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận hồ sơ và học viên trốn trại được cơ quan chức năng bàn giao. Ảnh: SONG LÊ

Đến chiều ngày 27/2, có 127/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện đã được đưa trở lại, trong đó có 49 học viên tự trình diện. Qua test nhanh, có một số học viên đã dương tính với ma túy. Các học viên khi trở lại cơ sở cai nghiện được bố trí nơi ở riêng biệt, đảm bảo sinh hoạt, ăn uống, đồng thời được tuyên truyền, giáo dục để an tâm tư tưởng. Các học viên đang cai nghiện còn lại vẫn sinh hoạt, lao động bình thường, mọi thứ đã ổn định trở lại.

Theo lãnh đạo Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh, do nơi đây đang trong quá trình xây dựng nên các học viên đã sử dụng sắt, đá đập phá làm hư hỏng nhiều cơ sở vật chất như camera, phòng giám sát, cửa kính các phòng ở và phòng làm việc của cán bộ. Thời điểm xảy ra xô xát dẫn đến một số học viên lợi dụng trốn trại, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh đang quản lý 419 học viên, đây là số lượng khá lớn so với nhân lực và cơ sở vật chất hiện có. Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh cũng phối hợp tăng cường các phương án bố trí lực lượng trực xuyên suốt để chủ động trong mọi tình huống.

Các học viên trốn trại còn lại đang được lực lượng chức năng phối hợp truy tìm để đưa trở lại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: