• Pháp luật - Bạn đọc

Danh Minh Quang lãnh án 3 năm 6 tháng tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

07/02/2024 13:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/02/2024 | 13:50
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 7/2, Tòa án nhân dân huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Danh Minh Quang (sinh năm 1987) thường trú ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, qua thực hiện chức năng, nhiệm vụ, cơ quan chức năng phát hiện Minh Quang có hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân tên “Minh Quang” để đăng tải, chia sẻ, phát trực tiếp những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng nên chuyển nguồn tin về tội phạm đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh để tiếp nhận, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Danh Minh Quang tại tòa. Ảnh: SỚM MAI

Kết quả, vào khoảng năm 2018, Minh Quang là tài xế lái xe thuê cho một công ty tư nhân; được trả lương theo chuyến hoặc tháng tùy theo doanh nghiệp. Tháng 12/2018, Minh Quang có đăng ký tài khoản Facebook để kết bạn, theo dõi thông tin, đăng tải, chia sẻ, phát trực tiếp video. Thời điểm kiểm tra vào ngày 4/8/2023, tài khoản Facebook của Minh Quang có 3.561 bạn bè, chia sẻ. Vào khoảng năm 2021 đến khoảng tháng 7/2023, Minh Quang sử dụng Facebook để viết, đăng tải, chia sẻ công khai 51 bài viết, hình ảnh với nội dung có tính chất tiêu cực, tuyên truyền xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Minh Quang là người có đầy đủ năng lực hành vi, nhận thức được rằng, hành vi đăng tải, chia sẻ các hình ảnh cắt ghép, bài viết, bình luận có nội dung xuyên tạc không đúng sự thật để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của cán bộ, công chức nhà nước đưa lên mạng xã hội là vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện. Hành vi đó không những ảnh hưởng xấu đến uy tín cán bộ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội... Do vậy, bị cáo Minh Quang phải lãnh mức án 3 năm 6 tháng tù về hành vi phạm tội của mình.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: