Giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp lao động

29/09/2023 14:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/09/2023 | 14:36
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 29/9, tại Chi cục Hải quan Sóc Trăng, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản của tổ chức, cá nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đại tá Huỳnh Hoài Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Châu Hoàng Tú - Phó Trưởng ban Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Qua 5 năm triển khai thực hiện quy chế phối hợp, công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội giữa Công an tỉnh và Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ năm 2018 đến nay, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và chính quyền địa phương tham gia giải quyết 16 vụ tranh chấp lao động. Qua đó đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các đối tượng có dấu hiệu kích động công nhân biểu tình, gây rối an ninh trật tự.

Lãnh đạo Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng trao khen thưởng cho các tập thể. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tiến hành kiểm tra các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với 38 doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu Công nghiệp An Nghiệp. Qua kiểm tra đã phát hiện 18 doanh nghiệp vi phạm các quy định liên quan và xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 258 triệu đồng. Công an tỉnh cũng phối hợp với Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh và ngành chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất về môi trường được 11 cuộc đối với 28 doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp An Nghiệp, xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về công tác phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tài sản của tổ chức, cá nhân trong Khu Công nghiệp An Nghiệp; công tác tham mưu cho lãnh đạo Ban Quản lý Các khu công nghiệp thực hiện tuần tra, kiểm soát; việc phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong đảm bảo an ninh trật tự trong khu công nghiệp... Qua đó đã nêu rõ những kết quả đạt được, hạn chế và nhận định tình hình thời gian tới, đề xuất giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng trao khen thưởng cho các tập thể. Ảnh: THIỆN HẢI

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Huỳnh Hoài Hận đánh giá cao những nỗ lực trong công tác phối hợp giữa 2 ngành. Đồng thời đề nghị, các đơn vị của 2 ngành cần quan tâm phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật để công nhân hiểu và tự giác chấp hành. Hướng dẫn các công ty, doanh nghiệp thực hiện quy chế, xây dựng phương án giải quyết dứt điểm và hiệu quả các vụ việc phức tạp, duy trì hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an tỉnh phân công Phòng An ninh kinh tế tiếp tục duy trì và phối hợp với Trung tâm Hạ tầng và Dịch vụ khu công nghiệp cùng các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.

Dịp này, có 13 tập thể có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản của tổ chức, cá nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được lãnh đạo Công an tỉnh và Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh trao khen thưởng.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: