• Pháp luật - Bạn đọc

Kiên quyết cưỡng chế trường hợp không tự nguyện thi hành án của ông Nguyễn Minh Chiến

19/03/2024 04:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/03/2024 | 04:35

STO - Đó là lời khẳng định của ông Phan Hoàng Thắng - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự thành phố Sóc Trăng, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) về trường hợp của ông Nguyễn Minh Chiến, ngụ Khóm 3, Phường 10, thành phố Sóc Trăng. Theo kế hoạch, vụ việc cưỡng chế giao tài sản đối với ông Chiến sẽ được thực hiện vào ngày 20/3/2024 để thi hành nội dung bản án đã có hiệu lực pháp luật.

Các cơ quan, đơn vị họp bàn chuẩn bị cưỡng chế THADS đối với trường hợp của ông Nguyễn Minh Chiến. Ảnh: SỚM MAI

Nội dung Bản án số 134/2022/DS-PT, ngày 8/9/2022 của Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng tuyên xử buộc vợ chồng ông Chiến trả lại cho vợ chồng ông Lê Hữu Việt (ngụ Khóm 4, Phường 2, thành phố Sóc Trăng) phần đất lấn chiếm với diện tích 639,2m2 thuộc thửa số 620, tờ bản đồ 11, tọa lạc tại Khóm 3, Phường 10, thành phố Sóc Trăng.

Theo ông Phan Hoàng Thắng, trong quá trình giải quyết việc thi hành án, đơn vị đã thực hiện đầy đủ trình tự thủ tục thông báo thi hành án và hết thời gian tự nguyện thi hành án nhưng ông Chiến không chấp hành. Sau đó, cơ quan thi hành án đã nhiều lần mời vợ chồng ông Chiến đến cơ quan thi hành án, có giải thích rõ quyền, nghĩa vụ và vận động, thuyết phục nhưng gia đình kiên quyết không tự nguyện thi hành án. Ngày 10/2/2023, Chi cục THADS thành phố Sóc Trăng đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Sóc Trăng; UBND Phường 10 tiếp tục tiến hành động viên, giải thích các quy định của pháp luật để phía ông Chiến hiểu và tự nguyện thi hành án. Bởi nếu phải dùng đến biện pháp cưỡng chế thì người phải thi hành án phải chịu toàn bộ các chi phí cho việc thực hiện cưỡng chế và phát sinh nhiều thủ tục khác. Ngày 9/3/2023, Chi cục THADS thành phố Sóc Trăng phối hợp cùng các đơn vị, đoàn thể có liên quan tiếp tục vận động để gia đình tự nguyện thi hành theo nội dung của bản án đã có hiệu lực pháp luật là trả lại đất đã lấn chiếm cho vợ chồng ông Việt.

Chi cục THADS thành phố Sóc Trăng báo cáo, xin ý kiến thành viên Ban Chỉ đạo THADS thành phố Sóc Trăng về trường hợp cưỡng chế đối ông Nguyễn Minh Chiến. Ảnh: SỚM MAI

Tại các buổi động viên, gia đình ông Chiến vẫn kiên quyết không tự nguyện thi hành. Lý do, không đồng tình với nội dung bản án, đương sự cho rằng đang đề nghị Viện Kiểm sát nhân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh; Tòa án nhân dân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh hoãn thi hành án đối với Bản án số 134/2022/DS-PT. Ngày 26/6/2023, Viện Kiểm sát nhân dân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Thông báo số 576/TB-VKS-DS về việc không kháng nghị giám đốc thẩm Bản án số 134/2022/DS-PT, ngày 8/9/2022 của Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

Ông Phan Hoàng Thắng cho biết, để đảm bảo bản án có hiệu lực pháp luật phải được thi hành nghiêm chỉnh, Chi cục THADS thành phố Sóc Trăng xin ý kiến thời gian tổ chức cưỡng chế đối với vụ việc trên và được sự thống nhất của Ban Chỉ đạo THADS thành phố Sóc Trăng là ngày 20/3/2024. Sau đó, các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đã có nhiều cuộc họp, bàn bạc, trao đổi kỹ từng khâu công tác chuẩn bị cho trước, trong ngày cưỡng chế. Đồng thời, có kế hoạch chi tiết về việc cưỡng chế, nhất là dự kiến các tình huống phát sinh...

Việc vợ chồng ông Chiến quyết không tự nguyện thi hành án nên cơ quan chức năng bắt buộc phải cưỡng chế để thi hành nội dung bản án đã có hiệu lực pháp luật. Tuy nhiên, vẫn hy vọng gia đình ông Chiến sẽ suy nghĩ thấu đáo và tự nguyện thi hành trước thời gian ấn định cưỡng chế để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương và không phải tốn thêm khoản chi phí cưỡng chế.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: