Tổ chức Phiên tòa giả định về phòng, chống xâm hại trẻ em

19/08/2023 13:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 19/08/2023 | 13:05
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 19/8, tại UBND xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chỉ đạo và chọn xã Long Hưng làm điểm tổ chức Hội nghị tư vấn pháp luật lồng ghép với Phiên tòa giả định về phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em. Tham dự có đồng chí Phan Thị Quỳnh Như - Phó Ban Chính sách Luật pháp, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; các luật sư thuộc Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh.

Phía tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Nguyễn Thị Diện - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, chính quyền địa phương và 400 đại biểu đại diện là cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, các chi hội, đoàn thể và người dân trên địa bàn xã Long Hưng tham dự.

Các đại biểu tham dự đã chứng kiến phiên tòa giả định với vụ án “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Tình tiết giả định là T.V.H là người ở cùng xóm với gia đình em N.T.K.A. Vào khoảng 14 giờ, ngày 14/9/2022, H đang nằm võng xem phim khiêu dâm tại nhà của H thì bé K.A vào chơi. Do vừa xem phim khiêu dâm xong nên H muốn thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân. Để thực hiện ý định trên, H bế bé K.A lên võng, đưa tay sờ soạng K.A và đưa cho em 10.000 đồng và dặn không được nói với ai. Mẹ cháu K.A thấy con có tiền nên gặng hỏi con mình và được K.A kể lại sự việc. Đến ngày 15/9/2022, chị đến công an trình báo sự việc. Tại đây, H đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Phiên tòa giả định xét xử vụ án “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Hành vi của T.V.H là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến sự phát triển bình thường của trẻ em gái, làm ảnh hưởng đến trật tự trị an và đã phạm vào tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” tội danh và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự: “Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”. Do đó, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo T.V.H 2 năm 6 tháng tù. Đồng thời, bị cáo phải bồi thường cho em N.T.K.A 20 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Thị Quỳnh Như cho biết, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp vùng miền, đối tượng, nhằm nâng cao tính hiệu quả, tính phòng ngừa, giáo dục, răn đe. Với chủ đề phòng, chống bạo lực gia đình, thông qua phiên tòa giả định lần này sẽ tạo nên chiến dịch truyền thông rộng rãi, lan tỏa về công tác phòng, chống bạo lực gia đình; đề cao vai trò, trách nhiệm và sự chủ động tham gia của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, các cơ quan, tổ chức trong việc tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em được tăng quyền năng và đảm bảo phát triển một cách toàn diện. Hướng tới xây dựng một cộng đồng “an toàn, bình đẳng, không bạo lực, không xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em”.

Chiều cùng ngày, Chương trình Tư vấn pháp luật lồng ghép với Phiên tòa giả định về phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức tại UBND huyện Châu Thành (Sóc Trăng).

XUÂN HƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: