• Sức khỏe và Đời sống

Nhiều hoạt động trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”

20/04/2024 04:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/04/2024 | 04:26

STO - Thời gian qua, các cấp, các ngành đã triển khai nhiều hoạt động chuyên ngành nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), qua đó góp phần nâng cao ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong phòng, chống ngộ độc thực phẩm, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, mỗi năm vào dịp “Tháng hành động vì ATTP” thì công tác bảo đảm ATTP được thực hiện càng quyết liệt hơn.

Công tác kiểm tra được tăng cường tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Tại Sóc Trăng, “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024 có chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”, diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5/2024, với nhiều hoạt động được triển khai từ tỉnh đến cơ sở. Theo đó, ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP các cấp tổ chức kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo trong công tác bảo đảm ATTP, trách nhiệm của địa phương trong việc bảo đảm ATTP trên địa bàn quản lý. Các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố, trong đó, tập trung vào việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Việc triển khai các hoạt động kiểm tra liên ngành trong Tháng hành động vì ATTP năm 2024 nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP ở các cấp. Thông qua hoạt động kiểm tra, hậu kiểm sẽ kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Kiểm tra, đánh giá việc triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2024 của các cấp, các ngành theo chủ đề Tháng hành động năm 2024. Thông qua đợt kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về ATTP; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP. Các đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật; tuyệt đối không để thực phẩm không bảo đảm an toàn được phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra lưu thông trên thị trường. Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm quy định về ghi nhãn, quảng cáo thực phẩm”.

Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông trong tháng hành động được các cấp, các ngành có liên quan triển khai thường xuyên và liên tục. Thạc sĩ Huỳnh Văn Nguyên - Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh thông tin: “Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Tuyên truyền sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến được phép sử dụng, đúng liều lượng, đúng đối tượng theo quy định trong sản xuất, chế biến thực phẩm, không sử dụng nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không an toàn. Phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh, ATTP. Kịp thời thông tin, tuyên truyền, biểu dương các doanh nghiệp, tôn vinh các sản phẩm bảo đảm tốt chất lượng ATTP, các tổ chức, đơn vị có thành tích tốt trong công tác bảo đảm an ninh, ATTP; công khai các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, kịp thời thông tin các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, ATTP theo quy định; phát động phong trào toàn dân thực hiện tố giác các hành vi vi phạm an ninh, ATTP”.

Các hoạt động của tháng hành động tạo điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Ông Tăng Kiến Minh - Chủ quán cơm cà ri 118, Phường 1 (thành phố Sóc Trăng) chia sẻ: “Chúng tôi luôn ý thức về sức khỏe người tiêu dùng là quan trọng nhất. Khi chế biến thức ăn, khi lựa chọn thực phẩm đầu vào, chúng tôi cũng rất chú trọng. Nhân viên quán đều được khám sức khỏe định kỳ. Chính quyền các cấp cũng thường xuyên đến kiểm tra ATTP, tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan để mình nắm và thực hiện cho đúng, đặc biệt là vào Tháng hành động vì ATTP hằng năm”.

“Tháng hành động vì ATTP năm 2024” với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”, nhằm tăng cường hơn nữa công tác bảo đảm an ninh, ATTP, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy và các cấp chính quyền, người quản lý, người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm; đáp ứng ngày càng cao hơn trong công tác bảo đảm an ninh, ATTP. Tin rằng với các hoạt động triển khai “Tháng hành động vì ATTP năm 2024” sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp. Trên cơ sở đó, công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục được thực hện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: