• Sức khỏe và Đời sống

Phẫu thuật bóc tách khối u xơ có kích thước tương đương bào thai 20 tuần tuổi

25/12/2023 18:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/12/2023 | 18:11
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 25/12, Bác sĩ Liêu Tấn Hưng (Khoa Sản phụ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng) cho biết, bệnh viện vừa điều trị thành công ca u xơ tử cung, với khối u xơ đã phát triển có kích thước tương đương bào thai 20 tuần tuổi.

Bệnh nhân M.T.H bình phục và xuất viện. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Trước đó, bệnh nhân M.T.H (42 tuổi), ở huyện Mỹ Xuyên nhập viện điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng với triệu chứng thiếu máu, rong kinh, kèm theo thường xuyên táo bón và tình trạng ngày càng trở nặng.

Chị M.T.H được các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng tiến hành một số phương pháp cận lâm sàng để kiểm tra, phát hiện khối u xơ tử cung đã phát triển khổng lồ và chiếm toàn bộ vùng bụng dưới, tương đương sản phụ đang mang thai 20 tuần. Qua đánh giá tình trạng của chị M.T.H, các bác sĩ đã cho chỉ định phẫu thuật bóc tách khối u kèm cắt bỏ tử cung vì tình trạng hiện tại của chị nhiều khối u xơ đã xâm lấn hết tử cung nên không thể bảo toàn tử cung được nữa. Cuộc phẫu thuật diễn ra thành công, khối u to được loại bỏ hoàn toàn. Sau mổ, sức khỏe chị H đã nhanh chóng hồi phục và đã xuất viện sau đó 4 ngày.

Bác sĩ Liêu Tấn Hưng, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết: “U xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở mọi độ tuổi, nhất là phụ nữ tuổi sinh sản, đang mang thai, mãn kinh... Đây là bệnh lý lành tính, không khó chữa trị nếu được phát hiện sớm, tuy nhiên nếu điều trị chậm trễ, các khối u sẽ phát triển lớn và chèn ép lên các bộ phận khác, hoặc khó có thai, dễ sảy thai, sinh non… Vì vậy, chị em phụ nữ cần khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt phụ nữ đã có gia đình, để phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm”.

Được biết, thời gian qua, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng đã điều trị thành công nhiều trường hợp u xơ tử cung và bảo tồn nguyên vẹn chức năng sinh sản cho rất nhiều phụ nữ.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: