• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW của Ban Bí thư

03/08/2023 13:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/08/2023 | 13:11
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 3/8, đồng chí Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng cùng với các thành viên Đoàn giám sát 1276 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng để giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Võ Chí Công - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng, Trưởng Đoàn giám sát 1276 phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đoàn giám sát, các cấp ủy đã nhận thức được vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài. Thành phố Sóc Trăng hiện có 1 tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Tổng số đảng viên hiện có 18 đảng viên, giảm 17 đồng chí so với năm 2020. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên hàng năm 18/18 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Về tổ chức Công đoàn thành phố hiện có 43 đơn vị kinh tế tư nhân có tổ chức công đoàn, với 2.259 đoàn viên; có 2 đơn vị kinh tế tư nhân thành lập tổ chức đoàn thanh niên, với 8 đoàn viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Chí Công chỉ ra một số hạn chế và đưa ra các giải pháp để Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện tốt Chỉ thị số 33 của Ban Bí thư trong thời gian tới. Trước mắt, Ban Thường vụ Thành ủy, người đứng đầu cấp ủy cần giám sát việc tiếp thu, chấp hành các nghị quyết của Trung ương, tỉnh đối với đảng viên đang sinh hoạt. Đồng thời, kiện toàn lại Ban Chỉ đạo 33, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên; thường xuyên gặp gỡ các chủ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; tăng cường tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp tạo điều kiện thành lập các tổ chức đảng; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong doanh nghiệp; củng cố mô hình đảng viên làm kinh tế tư nhân, làm hạt nhân lan tỏa đến cộng đồng kinh doanh trên địa bàn.

LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: