• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên

11/02/2023 12:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 11/02/2023 | 12:41
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 11/2, tại UBND phường 3, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng), Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là một trong những đơn vị được Liên đoàn Lao động thành phố Sóc Trăng chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở. Đến dự đại hội có các đồng chí: Đào Ngọc Ngưng - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng; Hồ Minh Quang - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Sóc Trăng cùng các đoàn viên công đoàn Trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

Các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: THIỆN HẢI

Hiện nay, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Lê Hồng Phong có 37 đoàn viên. Chất lượng đội ngũ viên chức, người lao động được nâng lên nhiều mặt, tuổi đời dưới 40 chiếm tỷ lệ 80%. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, Công đoàn trường đã tập trung chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên. Hỗ trợ kịp thời viên chức, người lao động nhiễm Covid-19 và gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài. Hoàn thiện các mô hình chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn như: Chương trình “Tết sum vầy”, “Mái ấm công đoàn”; trợ vốn xoay vòng không lãi… Nội dung, phương thức hoạt động công đoàn có nhiều đổi mới, đa dạng, hình thức tuyên truyền phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị và nhu cầu của đoàn viên. Qua đó, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã thực hiện đạt và vượt 15/17 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ qua.

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả Công đoàn nhà trường đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và có các phát biểu tham luận về: phong trào nữ công đảm việc nước, giỏi việc nhà; công đoàn phối hợp với chính quyền trong chăm lo đời sống, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Từ đó, đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ mới.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Lê Hồng Phong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: THIỆN HẢI

Đại hội đã bầu 3 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Lê Hồng Phong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Hà Ngọc Diễm được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 3 đồng chí, trong đó có 1 đại biểu dự khuyết.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: