• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tuyên truyền, giáo dục chính trị

26/12/2023 12:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/12/2023 | 12:30
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 26/12, Thành đoàn Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần 8 tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Quốc Quy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Nguyễn Thị Kiều Linh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Ảnh: TẤN PHÁT

Trong năm 2023, có 100% cán bộ đoàn, đoàn viên, trên 86,5% thanh niên được học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, phong trào Thanh niên tình nguyện được triển khai rộng khắp, toàn diện, thường xuyên từ thành phố đến cơ sở. Qua đó, Đoàn bộ thành phố đã thực hiện 7 công trình thanh niên cấp thành phố, 19 công trình thanh niên cấp cơ sở và 150 phần việc thanh niên với tổng giá trị trên 210 triệu đồng. Đồng thời, Đoàn bộ thành phố đã vận động đoàn viên, thanh niên đăng tải 2.267 ý tưởng, sáng kiến lên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam; thực hiện 4 công trình Số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ và hỗ trợ 71 suất học bổng cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vốn cho 45 thanh niên khởi nghiệp với số tiền 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra, trong năm 2023, Đoàn bộ thành phố đã kết nạp mới 1.615 đoàn viên, giới thiệu 262 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có 161 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, làm rõ một số nội dung: tình hình chuẩn bị đại hội hội liên hiệp thanh niên các cấp; đại hội Cháu ngoan Bác Hồ; công tác đoàn trường học; công tác triển khai phần mềm quản lý đoàn viên...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Quốc Quy ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 của Đoàn bộ thành phố. Đồng chí đề nghị trong năm 2024, Đoàn bộ thành phố cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên, học sinh; quan tâm thành lập các nhóm trẻ em nòng cốt tại các liên đội trực thuộc nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của trẻ em trong trường học, khu dân cư để kịp thời tháo gỡ; tập trung thực hiện tốt phong trào thiếu nhi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Đồng thời, tích cực hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón Tết; làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội hội liên hiệp thanh niên các cấp và đại hội Cháu ngoan Bác Hồ.

Dịp này, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023; Thành đoàn tặng giấy khen cho 14 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: