• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Kiểm tra đột xuất, nhắc nhở cán bộ, công chức chấp hành giờ giấc làm việc

29/06/2023 20:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/06/2023 | 20:45
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 29/6, đoàn kiểm tra công vụ tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Khưu Thị Diệu Huyền - Chánh Thanh tra Sở Nội vụ là Phó trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại UBND phường 3 và phường 5, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng). Lãnh đạo UBND các phường tiếp và làm việc với đoàn.

Tại phường 3, tính đến thời điểm kiểm tra, tổng số hồ sơ được cập nhật trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Sóc Trăng là 852 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn 100%. Hồ sơ thực tế phát sinh từ đầu năm đến nay 854 hồ sơ. Tại bộ phận một cửa có niêm yết địa chỉ phản ánh, kiến nghị; đường dây nóng; thủ tục hành chính đầy đủ, thuận lợi để người dân tiếp cận. Có bố trí nơi tiếp công dân, có lịch tiếp công dân hàng tuần của lãnh đạo.

Kiểm tra công vụ đột xuất tại phường 5, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng). Ảnh: NGỌC HẢI

Tại phường 5, tính đến thời điểm kiểm tra, tổng số hồ sơ được cập nhật trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Sóc Trăng là 467 hồ sơ, trễ hạn 4 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn 99,14%. Hồ sơ thực tế phát sinh từ đầu năm đến nay trên 10.000 hồ sơ. Có niêm yết địa chỉ phản ánh, kiến nghị, còn thủ tục hành chính niêm yết chưa đầy đủ. Lịch tiếp công dân hàng tuần của lãnh đạo hết hạn.

Tại 2 phường, thành viên đoàn đề nghị lãnh đạo các phường quan tâm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành giờ giấc làm việc vì thời gian kiểm tra tại phường 3 còn tình trạng đến trễ giờ làm. Phường 5 có 8/19 người có mặt, một số vắng do tham gia hội thi. Quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, đáp ứng tình hình nhiệm vụ cải cách hành chính.

Phát biểu kết luận, đồng chí Khưu Thị Diệu Huyền đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đồng thời quan tâm, khắc phục những hạn chế thành viên đoàn đã nêu. Nên có hướng dẫn tuyên truyền để người dân tiếp cận, làm quen với dịch vụ công trực tuyến, giảm tải lượng việc công chức. Lãnh đạo UBND phường cũng quán triệt công chức bộ phận một cửa giữ thái độ tiếp dân hòa nhã, tránh cho người dân phiền hà về thái độ ứng xử. Thực hiện nghiêm việc bỏ sổ hộ khẩu, tạm trú giấy trong giải quyết thủ tục hành chính...

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: