• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Lãnh đạo thành phố Sóc Trăng đối thoại với các hộ bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng Khu tái định cư số 1

02/06/2023 19:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/06/2023 | 19:06
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 2/6, tại UBND phường 4 (thành phố Sóc Trăng), UBND thành phố Sóc Trăng tổ chức đối thoại với các hộ bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng Khu tái định cư số 1, phường 4, thành phố Sóc Trăng. Chủ trì buổi đối thoại có các đồng chí: Trần Văn Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Thanh Hùng - Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Văn Nhanh - Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Người dân đề xuất, kiến nghị tại buổi đối thoại.

Khu tái định cư số 1 có 20 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng với tổng diện tích đất thu hồi trên 8,9ha. Đến thời điểm này, các cơ quan chuyên môn đã hoàn thành công tác đo đạc, thống kê kiểm đếm và cũng đã triển khai thông báo niêm yết dự thảo phương án chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; bảng tính chi tiết chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, nhiều hộ chưa thống nhất với giá bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng.

Tại buổi đối thoại, nhiều hộ dân cho rằng giá bồi thường đưa ra chưa phù hợp, việc kiểm kê chưa chính xác, tiền hỗ trợ việc di dời thấp, một vài hộ yêu cầu được hỗ trợ tái định cư…

Trao đổi tại buổi đối thoại, đồng chí Trần Văn Nhanh đã tiếp thu các ý kiến, đề xuất của người dân, đồng chí cũng mong muốn các hộ bị ảnh hưởng hợp tác với chính quyền bàn giao mặt bằng, bởi Khu tái định cư số 1 nếu không hoàn thành sẽ ảnh hưởng đến việc tái định cư của các dự án khác. Riêng đối với giá bồi thường, khâu này do đơn vị tư vấn thực hiện trên cơ sở các quy định của Nhà nước, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người dân. Tất cả các trường hợp bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đều được thực hiện đúng quy trình, đúng pháp luật.

LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: