• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành phố Sóc Trăng:

Nêu cao trách nhiệm trong thực hiện công tác giảm nghèo

30/10/2023 12:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/10/2023 | 12:19
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 30/10, tại UBND thành phố Sóc Trăng, UBND thành phố Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện 2 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn thành phố 10 tháng năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Kiều Linh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sóc Trăng; Trần Văn Trí - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia thành phố Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025.

Qua 2 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (gọi tắt là 2 chương trình) đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Các đơn vị, cá nhân nêu cao trách nhiệm trong thực hiện công tác giảm nghèo; hạn chế tái nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống, tăng thu nhập của người dân, tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận một cách tốt nhất các dịch vụ xã hội cơ bản.

Đồng chí Trần Văn Trí - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng (đứng giữa) tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Cụ thể, UBND phường 5 và phường 8 được giao kinh phí thực hiện hỗ trợ chuyển đổi nghề, tính riêng trong năm 2023 đã hỗ trợ cho 101 hộ thuộc đối tượng và giải ngân trên 1 tỷ đồng (đạt 100%), phường 8 đã hỗ trợ cho 20 hộ và giải ngân 200 triệu đồng (đạt 83%), dự kiến cuối năm đạt 100%. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố được giao vốn Dự án 4 và Dự án 5 của 2 chương trình, đơn vị đã triển khai mở các lớp đào tạo, dạy nghề cho các đối tượng; trong năm 2022, Dự án 5 đơn vị đã hoàn thành và riêng năm 2023, Dự án 5 đơn vị đang thực hiện giảng dạy 30 lớp, Dự án 4 đang giảng dạy 10 lớp, dự kiến cuối năm sẽ hoàn thành các lớp và giải ngân đạt 100%... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện 2 chương trình, một số dự án, tiểu dự án có tỷ lệ giải ngân đạt thấp.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về kết quả đạt được và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án, tiểu dự án.

Dịp này, có 4 tập thể, 8 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng tặng giấy khen có thành tích trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: