• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Người dân đồng thuận nhận tiền bồi thường hạng mục: Cải tạo, nâng cấp kênh Trà Men, Phường 6

24/03/2024 04:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/03/2024 | 04:02

STO - Từ ngày 18 đến ngày 21/3/2024, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND Phường 6 tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng hạng mục: Cải tạo, nâng cấp kênh Trà Men, Phường 6 thuộc Dự án: Dự án mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Sóc Trăng.

Dự án nay có 146 hộ được phê duyệt phương án chi trả bồi thường, tổng số tiền trên 12,8 tỷ đồng. Ghi nhận của chúng tôi tại buổi chi trả, các hộ gia đình đều bày tỏ sự đồng tình, cho rằng vì cái chung phục vụ lợi ích cho người dân nên mọi người đồng thuận và mong muốn đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để công trình sớm được đưa vào sử dụng.

Ông Trần Văn Dưỡng, Khóm 6, Phường 6, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: "Hôm nay được địa phương thông báo đến nhận tiền, tôi và nhiều người dân rất phấn khởi. Mong rằng những hộ còn lại chấp thuận chủ trương của thành phố bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công".

Các hộ gia đình nhận tiền bồi thường. Ảnh: LÊ VŨ

Kênh Trà Men, Phường 6 có chiều dài trên 2.000 mét, rộng hơn 10 mét, điểm đầu tiếp giáp sông Maspero và điểm cuối kết nối với kênh 30-4, Phường 6. Trước đây, kênh Trà Men có công năng phục vụ tưới tiêu nông nghiệp, tuy nhiên những năm gần đây do đô thị phát triển, số hộ sống trên địa bàn tăng nhanh, kết cấu hạ tầng thoát nước thải chưa đồng bộ. Mặt khác, do ý thức của một bộ phận dân cư sống hai bên kênh còn thấp, nhất là hành vi lấn chiếm cơi nới nhà cửa, đổ rác thải sinh hoạt xuống kênh, lâu dần kênh Trà Men bị bồi lắng, mất đi công năng thoát nước, nhiều đoạn chỉ toàn cỏ dại, lau sậy và bị ô nhiễm nghiêm trọng. Do vậy, khi dự án triển khai, UBND Phường 6 đã phối hợp tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, để công trình được thực hiện theo kế hoạch.

Đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Chủ tịch UBND Phường 6 cho biết: Hạng mục: Cải tạo, nâng cấp kênh Trà Men đã được triển khai hơn 2 năm. Thông qua công tác tuyên truyền, người dân đồng thuận rất cao, dù chưa có phương án bồi thường nhưng rất nhiều hộ gia đình đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Do đó, khi nhận được thông báo nhận tiền bồi thường người dân rất phấn khởi; một vài trường hợp vướng mắc về giấy tờ, thủ tục, địa phương cũng phối hợp hỗ trợ người dân hoàn chỉnh để kịp nhận tiền đợt này. Thời gian tới, phường sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tháo dỡ kiến trúc, cây trồng bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ.

Được biết, hạng mục: Cải tạo, nâng cấp kênh Trà Men có trên 200 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng; đến thời điểm này, đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trên 90%; tuy nhiên vẫn còn một vài hộ chưa đồng thuận nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và chưa bàn giao mặt bằng, vì thế phần nào ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Do đó, rất mong những hộ còn lại đồng thuận với chủ trương chung bàn giao mặt bằng, để công trình sớm hoàn thành phục vụ nhu cầu sinh hoạt, cũng như tạo vẻ mỹ quan đô thị thành phố Sóc Trăng thêm sạch đẹp.

LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: