• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Người dân phường 6 đồng thuận bàn giao mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn

29/09/2023 05:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/09/2023 | 05:12

STO - Phường 6, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) là địa bàn có nhiều công trình, dự án đang được triển khai, trong đó có các công trình vốn của Trung ương, tỉnh. Để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư, cấp ủy, chính quyền cùng các đoàn thể phường đã triển khai nhiều giải pháp, tăng cường đối thoại, kịp thời tham mưu các ngành, các cấp tháo gỡ vướng mắc, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Hạng mục xây dựng cầu Nguyễn Văn Linh thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng nằm trên địa bàn phường 2 và phường 6 (thành phố Sóc Trăng) có 25 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng với diện tích đất thu hồi khoảng 0,29ha. Trong đó, phường 6 có 13 hộ gia đình, cá nhân và 1 tổ chức bị ảnh hưởng. Đến thời điểm này, 11 hộ phường 6 đã nhận tiền bồi thường, còn 2 trường hợp chờ xác định quan hệ thừa kế. Theo chia sẻ của các hộ dân, ban đầu cũng có nhiều khúc mắc trong công tác bồi thường, nhưng được địa phương tuyên truyền, giải thích cặn kẽ, đây là công trình có ý nghĩa đối với sự phát triển đô thị thành phố nên người dân đồng thuận nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Dự án Đường dẫn từ cầu chữ Y đến đường Hùng Vương, phường 6 (thành phố Sóc Trăng) nằm trên địa bàn khóm 1 và khóm 2 có 98 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng, tổng diện tích thu hồi trên 6.279m²; kinh phí thực hiện dự kiến khoảng 130 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Qua công tác tuyên truyền, vận động, đa số các hộ bị ảnh hưởng đều đồng thuận giao mặt bằng thực hiện dự án.

Người dân đồng thuận nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Ảnh: LÊ VŨ

Để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, mới đây thành phố Sóc Trăng đã phê duyệt phương án bồi thường đợt 1 cho 43 hộ, với số tiền trên 17 tỷ đồng. Ghi nhận tại buổi trao tiền bồi thường, đa số các hộ đều phấn khởi và mong muốn dự án sớm triển khai để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Bà Phạm Kim Phượng, ngụ khóm 2, phường 6 cho biết: “Qua nghe địa phương tuyên truyền Dự án Đường dẫn từ cầu chữ Y đến đường Hùng Vương rất quan trọng, giúp cho việc đi lại của người dân thuận tiện hơn cũng như làm đẹp bộ mặt thành phố nên gia đình đồng thuận và sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư”.

Ông Phạm Nguyễn Văn Liêm, ngụ khóm 2, phường 6, chia sẻ: “Gia đình bị giải tỏa trắng, do diện tích đất nhỏ, nhưng vì cái chung mình cũng đồng thuận nhận tiền bồi thường để dự án sớm thi công”.

Như các địa phương khác, khó khăn lớn nhất trong khâu giải phóng mặt bằng là công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Do đó, cấp ủy, chính quyền phường 6 xây dựng kế hoạch, phân tích, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của những hộ bị ảnh hưởng, từ đó có giải pháp thực hiện. Trong đó, công tác đối thoại được đặt lên hàng đầu, quá trình gặp, trao đổi địa phương giải thích cụ thể để người dân nắm, vấn đề nào trả lời được thì trả lời ngay cho người dân; yêu cầu nào vượt thẩm quyền, địa phương tham mưu các ngành, các cấp có phương án giải quyết. Và khi được trả lời thỏa đáng, người dân đồng thuận, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Ông Nguyễn Trung Thảo - Chủ tịch UBND phường 6 thông tin thêm: “Đối với Dự án Đường dẫn từ cầu chữ Y đến đường Hùng Vương hiện còn một vài hộ chưa đồng thuận phương án bồi thường, phường sẽ tiếp tục đối thoại và sẽ tạo mọi điều kiện để người dân ổn định cuộc sống”.

Ông Trần Văn Trí - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: “Mục tiêu đưa ra là đến cuối tháng 9/2023 sẽ bàn giao 100% mặt bằng Dự án Đường dẫn từ cầu chữ Y đến đường Hùng Vương và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu Phòng Tài nguyên - Môi trường và Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố cần quyết liệt tăng tốc, rà soát, bổ sung hoàn chỉnh phương án bồi thường để UBND thành phố sớm phê duyệt. Đối với các địa phương trong quá trình đối thoại với người dân cần rà soát kỹ, những trường hợp nào thuộc diện khó khăn có phương án để hỗ trợ nhân lực, phương tiện vận chuyển, nơi ở tạm để người dân an tâm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: