• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Đảng bộ phường 4:

Nửa nhiệm kỳ nhiều khởi sắc

14/03/2023 04:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/03/2023 | 04:16

STO - Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ phường 4, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn phường 4, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) luôn phát huy tinh thần đoàn kết. Lãnh đạo phường đã linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện và đạt nhiều kết quả nổi bật trong nửa nhiệm kỳ qua.

Đón chúng tôi trong căn nhà cấp 4 với diện tích khoảng 40m2 được xây dựng hồi năm ngoái, ông Triệu Hường, ở khóm 5, phường 4 tâm sự: “Tết Chôl Chnăm Thmây sắp tới, gia đình tôi sẽ được quây quần cùng người thân trong chính ngôi nhà kiên cố mà vợ chồng tôi ao ước từ bấy lâu nay. Có được căn nhà này là do lãnh đạo phường 4 đã quan tâm hỗ trợ gia đình chúng tôi 40 triệu đồng, số tiền còn lại từ tiền tôi tiết kiệm được và mượn người thân thêm để xây dựng”. Theo ông Hường, căn nhà mới giúp vợ chồng ông không còn chật vật khi mùa mưa đến và có thêm động lực để cố gắng lao động.

Ông Triệu Hường đón khách trong căn nhà kiên cố được xây dựng từ sự hỗ trợ của phường. Ảnh: THIỆN HẢI

Xác định việc thực hiện tốt các chính sách giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Đảng bộ phường 4 luôn chú trọng và thường xuyên thực hiện các giải pháp giảm nghèo, trong đó có việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo từ nguồn lực hỗ trợ của tỉnh và Quỹ Vì người nghèo của phường. Hiện trên địa bàn phường 4 còn 17 hộ nghèo và hơn 300 hộ cận nghèo. Phường đặt ra chỉ tiêu trong năm 2013 giảm 11 hộ nghèo.

Theo đồng chí Hồ Thị Phương Trúc - Phó Chủ tịch UBND phường 4, để thực hiện đạt mục tiêu này, phường rà soát lại điều kiện của từng hộ nghèo. Nếu trong gia đình có trẻ em đi học, phường sẽ thực hiện các chính sách miễn, giảm học phí, kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ tập, sách giáo khoa cho các em. Đối với hộ gia đình có người trong độ tuổi lao động, phường sẽ phối hợp hỗ trợ đào tạo nghề và giới thiệu việc làm. Ngoài ra, phường còn hỗ trợ gạo hàng tháng cho hộ nghèo, hỗ trợ cho người dân vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội để thực hiện các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện như: buôn bán nhỏ, chăn nuôi...

Đồng chí Tô Việt Hùng - Bí thư Đảng ủy phường 4 cho biết, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường 4 xác định mục tiêu chính trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh… Trên cơ sở đó, những năm qua, phường 4 đã bám chặt các mục tiêu mà đại hội đã đề ra và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đối với việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong nửa nhiệm kỳ qua, phường gặp nhiều khó khăn, nhất là lúc giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát nhưng Đảng ủy, UBND phường 4 đã tập trung thực hiện các chỉ tiêu phát triển thương mại - dịch vụ, ổn định sản xuất kinh doanh. Về xây dựng kết cấu hạ tầng, trong năm qua, phường 4 đã tập trung chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường. Bên cạnh việc chỉnh trang các tuyến đường chính, các hẻm trên địa bàn cũng được quan tâm nâng cấp hệ thống điện, nước.

Đồng chí Tô Việt Hùng cho biết thêm, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Hàng năm, Đảng bộ phường 4 được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, riêng năm 2022 được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt là có những chỉ tiêu đề ra thực hiện cho cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhưng đến nay có những chỉ tiêu đã được hoàn thành sớm, trong đó có chỉ tiêu về phát triển đảng viên. Nhiệm kỳ 2020 - 2025, phường 4 đề ra tổng số đảng viên của Đảng bộ phường thông qua phát triển đảng sẽ có 410 đảng viên nhưng đến nay tổng số đảng viên của phường đã là 437 đảng viên. Thời gian tới, Đảng ủy phường 4 sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, cụ thể hóa các chỉ tiêu nghị quyết để phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ đã đề ra.

Những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua đã cho thấy những nỗ lực và quyết tâm của Đảng ủy, UBND phường 4 và sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân. Đây cũng là động lực để phường 4 thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: