• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành phố Sóc Trăng:

Phát huy hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

30/11/2023 04:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/11/2023 | 04:59

STO - Thời gian qua, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (gọi tắt cuộc vận động) đạt được nhiều kết quả quan trọng, có ý nghĩa tác động tích cực đến nhiều mặt của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đây là cuộc vận động mang tính toàn dân, toàn diện, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân. Trong năm 2023, cuộc vận động được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên của Mặt trận triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ, có nhiều cách làm mới, mang lại hiệu quả tích cực. Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng Ngô Văn Hưng cho biết: “Nhìn chung, các cuộc vận động được tổ chức tuyên truyền thường xuyên nên người dân rất đồng tình ủng hộ và quan tâm đến nội dung các cuộc vận động, tích cực tham gia thực hiện, qua đó đã góp phần vào công tác giảm nghèo, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng đô thị văn minh. Điều đó thể hiện việc tuyên truyền, vận động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã thực sự đạt hiệu quả…”.

Một trong những điểm nổi bật của cuộc vận động là góp phần động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống và xây dựng các mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Qua đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã phối hợp Phòng Kinh tế thành phố tổ chức lễ công bố, trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố Sóc Trăng đợt 1 năm 2023, trao khen thưởng cho các chủ thể OCOP đạt 3 sao; đến nay thành phố Sóc Trăng có 71/189 sản phẩm được phân hạng từ 3 sao trở lên.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tham gia cùng Phòng Kinh tế thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Phát huy vai trò, trách nhiệm của Mặt trận trong phối hợp và giám sát việc bình xét, công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa” và các danh hiệu văn hóa trong thực hiện đô thị văn minh, Mặt trận Tổ quốc thành phố hướng dẫn Mặt trận 10 phường và ban công tác mặt trận ở khu dân cư tham gia vận động nhân dân. Kết quả, năm 2023 có 60 khóm đăng ký “Khóm văn hóa”, đạt 100%; trên 30.000 hộ đăng ký “Gia đình văn hóa”, đạt 98%. Hằng năm, 100% khu dân cư đều tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo sự phấn khởi trong nhân dân; thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân, góp phần quan trọng vào việc củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bên cạnh đó, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, giúp đỡ người nghèo giảm bớt khó khăn, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội duy trì và nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả như: mô hình “Hạt gạo nghĩa tình” hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thành phố (10kg gạo/hộ/tháng), kết quả trong năm 2023 đã hỗ trợ được 57.500kg gạo; mô hình “Gian hàng 0 đồng”; mô hình “Tiếp sức đến trường”… Qua các mô hình góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn thành phố đã phối hợp các ngành, đoàn thể tổ chức bàn giao được 30 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của hệ thống Mặt trận, cuộc vận động đi vào chiều sâu và mang tính thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế và thế mạnh của mỗi phường. Những kết quả của cuộc vận động sẽ là động lực để Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục vận động nhân dân trên địa bàn thành phố tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy truyền thống đoàn kết, tạo nên sức mạnh ở cộng đồng dân cư, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng thành phố Sóc Trăng phát triển nhanh và bền vững.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: