• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành phố Sóc Trăng cần thu nhận 20.638 hồ sơ định danh điện tử mức 1, mức 2

27/08/2023 08:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 27/08/2023 | 08:20

STO - Theo kế hoạch của Công an tỉnh Sóc Trăng, đến ngày 31/8/2023, thành phố Sóc Trăng cần thu nhận 61.735 tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2. Tuy nhiên, đến thời điểm này tiến độ thực hiện vẫn còn khá chậm, đòi hỏi các cấp chính quyền, ngành chức năng phải vào cuộc quyết liệt hơn.

Theo số liệu của Công an thành phố Sóc Trăng, tính đến ngày 18/8, thành phố Sóc Trăng đã thu nhận 41.097 hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2, đạt 66,6%, trong số này có 19.920 hồ sơ đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2, đạt 32,3%; 100% công dân trong độ tuổi đã được cấp thẻ căn cước công dân. Nhằm thực hiện nhiệm vụ cấp tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 đạt kế hoạch, UBND thành phố chỉ đạo các địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân kích hoạt tài khoản; với những trường hợp là người địa phương khác đang cư trú trên địa bàn thành phố, địa phương đến tận nơi rà soát, đôn đốc, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tránh bị sót.

Người dân thực hiện quy trình lấy vân tay.

Ông Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: “Bên cạnh nỗ lực của lực lượng Công an thành phố và các địa phương, lãnh đạo UBND thành phố cũng giao bộ phận một cửa của thành phố có thêm nhiệm vụ tuyên truyền người dân kích hoạt định danh mức 1, mức 2 khi đến giao dịch; Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố thiết kế tờ rơi hướng dẫn các bước để người dân có thể dễ dàng kích hoạt tài khoản sau khi nhận tin nhắn OTP”.

Với mục tiêu hoàn thành cấp thẻ định danh điện tử mức 1, mức 2 trước ngày 31/8, Công an phường 6, thành phố Sóc Trăng đã tham mưu với UBND phường 6 tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương triển khai các biện pháp để kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền qua loa truyền thanh, trang fanpage nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VNeID, tài khoản định danh điện tử; phân công cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực hướng dẫn, trợ giúp người dân thực hiện các quy trình đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 cho công dân.

Tại phường 9 (thành phố Sóc Trăng), lực lượng Công an phường vừa làm vừa giải thích sự cần thiết phải kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID mức 1, mức độ 2 đối với người dân; hỗ trợ, giúp đỡ người dân đến kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, nhất là những người chưa được kích hoạt trên điện thoại thông minh. Đồng hành với lực lượng công an, Đoàn Thanh niên phường 9 cũng phân công đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản. Anh Trần Văn Thức - Bí thư Đoàn Thanh niên phường 9, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: “Đoàn phường đã phân công lực lượng trực và hướng dẫn người dân các thao tác kích hoạt sau khi có tin nhắn OTP; đồng thời cùng với các khóm đến tận nhà tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tiến hành đăng ký kích hoạt định danh điện tử”.

Theo chia sẻ của một số người dân đến kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2, việc tích hợp các thông tin lên điện thoại như: bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, đăng ký xe và các thông tin khác, thật sự rất hữu ích đối với những người cao tuổi, bởi lẽ không cần phải đem theo nhiều giấy tờ trong người, đảm bảo an toàn và tránh rủi ro bị thất lạc. Ông Nguyễn Công Trường, ở khóm 4, phường 9, thành phố Sóc Trăng phấn khởi chia sẻ: “Địa phương có đến tuyên truyền gia đình đăng ký kích hoạt định danh điện tử. Cá nhân nhận thấy việc này cũng rất tiện, như tôi lớn tuổi đi đâu lỡ mà quên giấy tờ, lại phải trở về nhà mất nhiều thời gian, giờ chỉ cần chiếc điện thoại thông minh đã giải quyết được rất nhiều thứ”.

Với các giải pháp đã triển khai, Công an thành phố Sóc Trăng quyết tâm khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 cho công dân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu mà Công an tỉnh đã giao; góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác và thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: