• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành phố Sóc Trăng đã hoàn thành 17/21 nhiệm vụ cải cách hành chính

21/07/2023 11:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 21/07/2023 | 11:32
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Sáng ngày 21/7, tại UBND thành phố Sóc Trăng, đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn làm việc với UBND thành phố Sóc Trăng. Đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh làm việc tại UBND thành phố Sóc Trăng. Ảnh: NGỌC HẢI

Các thành viên đoàn đánh giá cao kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố. UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố, các nhiệm vụ cải cách hành chính đề ra trong năm 2023 đã được các đơn vị và UBND 10 phường quan tâm triển khai thực hiện. Về xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch cải cách hành chính, thành phố đã đề ra 21 nhiệm vụ, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn và UBND phường 10 thực hiện. Đến nay, đã hoàn thành được 17/21 nhiệm vụ, đạt 80,95%.

Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được duy trì nề nếp. Các thủ tục hành chính đã được tiếp tục rà soát công bố và niêm yết công khai, góp phần tích cực vào việc giảm bớt phiền hà trong giải quyết công việc của công dân, tổ chức, doanh nghiệp. Chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị ngày càng được nâng cao và đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng được nhu cầu trong công việc...

Thành viên đoàn kiến nghị chính quyền thành phố, cần quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền cũng như chỉ đạo các phường không yêu cầu người dân phải xuất trình sổ hộ khẩu khi làm thủ tục hành chính. Quan tâm hơn trong công khai thông tin trên hệ thống phần mềm. Nghiên cứu áp dụng rộng rãi việc sử dụng chữ ký số…

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Huỳnh Văn Nam đề nghị thành phố Sóc Trăng phát huy kết quả đạt được, khắc phục hạn chế mà đoàn đã có ý kiến, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính. Đây là công việc thường xuyên, nên từng cơ quan, đơn vị không lơ là, rà soát những phần việc chưa hoàn thành thì phấn đấu hoàn thành đạt kết quả cao.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: