• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành phố Sóc Trăng hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân

30/11/2023 04:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/11/2023 | 04:56

STO - Với việc triển khai nhiều giải pháp cùng tinh thần quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, đến thời điểm này, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 cho công dân sớm hơn 10 ngày so với kế hoạch đề ra.

Theo số liệu của Công an thành phố Sóc Trăng, tính đến ngày 19/11, thành phố kích hoạt được 60.950 tài khoản định danh, đạt 100,36% so với chỉ tiêu Công an tỉnh giao. Đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: "Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 thành phố đã yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường phối hợp với địa phương đánh giá, rà soát, đối chiếu với danh sách của tỉnh, phân ra từng trường hợp để có thể hướng dẫn, hỗ trợ. Bên cạnh việc tổ chức kích hoạt lưu động tại các phường, Công an thành phố phân công các tổ phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn để hướng dẫn, kích hoạt tài khoản mức 1, mức 2 cho công nhân, người lao động. Đối với công dân đi làm ăn xa, tổ công nghệ số cộng đồng xin số điện thoại và hỗ trợ kích hoạt từ xa".

Thiếu tá Đoàn Thị Mỹ Yến - Phó trưởng Công an Phường 6, thành phố Sóc Trăng thông tin: "Công an Phường 6 đã tham mưu với UBND Phường 6 triển khai kế hoạch, phân công các lực lượng đi từng ngõ, gõ từng nhà để hỗ trợ người dân làm thủ tục kê khai, cấp tài khoản định danh điện tử. Đồng thời, bố trí các điểm cố định và lưu động, tạo mọi điều kiện để người dân kích hoạt tài khoản thuận tiện, dễ dàng. Với những trường hợp người cao tuổi đi lại khó khăn, phường còn bố trí phương tiện hỗ trợ đưa đón. Nhờ vậy, đến nay Phường 6 kích hoạt trên 4.150 tài khoản, đạt 100% chỉ tiêu giao".

Đoàn Thanh niên Phường 9, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đến tận nhà hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh mức 2. Ảnh: LÊ VŨ

Phường 9 được thành phố giao kích hoạt 3.988 tài khoản, trong quá trình triển khai, phường đã tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, bất kể thời gian ngày hay đêm, các tổ công nghệ số cộng đồng có mặt để tuyên truyền, vận động người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân, đăng ký, cài đặt tài khoản định danh điện tử, đồng thời cử cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên đến từng nhà để hỗ trợ người dân kích hoạt. Trong quá trình thực hiện, tổ cũng tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích của việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử và người dân đã tích cực tham gia.

Để thành phố hoàn thành mục tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã chủ động hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh mức 1, mức 2 cũng như cập nhật các loại hồ sơ cần thiết. Chị Nguyễn Thị Kim Chi - Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 6, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: "Đoàn Thanh niên Phường 6 thành lập các tổ lưu động đến tận nhà để hỗ trợ người dân kích hoạt. Có nhiều trường hợp phải đi lại nhiều lần, nhưng vì cái chung, mọi người đều cố gắng".

Ông Lâm Thái Hoàng, Khóm 1, Phường 6, thành phố Sóc Trăng nói: "Khóm có đến tuyên truyền, hướng dẫn gia đình kích hoạt tài khoản định danh. Qua nghe báo, đài, bản thân cũng nắm được chút ít nên cũng thông tin bà con hàng xóm cùng thực hiện".

Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ - Trưởng Công an thành phố Sóc Trăng cho biết: "Thời gian tới, Công an thành phố Sóc Trăng tiếp tục phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng ứng dụng VNeID trong các giao dịch, cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, rà soát hỗ trợ, hướng dẫn khắc phục các khó khăn, vướng mắc cho công dân trong việc cài đặt kích hoạt định danh điện tử".

LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: