• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành phố Sóc Trăng huy động cộng đồng cùng chăm lo Tết cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách, xã hội

13/02/2024 04:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 13/02/2024 | 04:00

STO - Như một nét đẹp truyền thống đầy tính nhân văn, tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) và các địa phương đã vận động sự đóng góp của cộng đồng xã hội để chăm lo Tết cho những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết ấm áp nghĩa tình. Những món quà, những lời động viên đã làm ấm lòng những mảnh đời cơ nhở, thắp lên niềm tin và ý thức tự cường vươn lên trong cuộc sống.

Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, những ngày vừa qua, Thành ủy - UBND thành phố Sóc Trăng đã thành lập các đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho những người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Tính đến ngày 3/2, thành phố đã trao 917 phần quà của Trung ương; 1.244 phần quà của UBND tỉnh, trị giá trên 581 triệu đồng. Ngoài ra từ nguồn ngân sách của thành phố, Thành ủy - UBND thành phố đã tổ chức trao tặng 755 phần quà Tết cho các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố các khóa đã nghỉ hưu, gia đình chính sách tiêu biểu, các gia đình nuôi chứa cán bộ Thị ủy Sóc Trăng thời kháng chiến, gia đình lão thành cách mạng, các đối tượng cơ nhở,… với kinh phí trên 363 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng Dương Thị Ngọc Diễm (ngồi giữa) thăm và tặng quà Tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng Lâm Thị Nguyệt. Ảnh: LÊ VŨ

Đồng chí Dương Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: “Đến thời điểm này, hàng ngàn phần quà Tết đã được trao tay đến cán bộ hưu trí, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội... Thành ủy - UBND thành phố cũng chỉ đạo các phường tiếp tục rà soát, bổ sung những trường hợp còn bỏ sót, đảm bảo mọi người đều có quà đón Tết”.

Ông Phan Văn Tạo ở Khóm 5, Phường 9, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: “Tôi rất vui, cứ mỗi dịp xuân về thành phố lại có những phần quà Tết gửi đến gia đình. Quà tuy giá trị không cao nhưng thật sự có nhiều ý nghĩa mỗi khi Tết đến - xuân về”.

Cùng với các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, các địa phương đã huy động trong cộng đồng xã hội để chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không để hộ nào vì quá khó khăn mà không có điều kiện vui xuân đón Tết. Theo đó, có gần 3.000 phần quà Tết đã trao tay cho những hộ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng.

Bà Phạm Tuyết Mai ở Khóm 2 Phường 5, thành phố Sóc Trăng cho biết: “Gia đình có 5 khẩu, sống bằng nghề làm thuê. Được UBND Phường 5 hỗ trợ một phần quà Tết, gia đình rất vui”.

Các địa phương tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LÊ VŨ

Đồng hành với các cấp ủy, chính quyền, các cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trên địa bàn thành phố cũng đóng góp, hỗ trợ hàng trăm suất quà Tết cho những trường hợp đặc biệt khó khăn, người tàn tật, trẻ em mồ côi. Điển hình như Ngân hàng Kiên Long tặng 100 phần quà Tết; Thiền viện Trúc Lâm trao tặng trên 300 phần quà,…Qua đó, giúp cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân - đón tết.

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết cho người có công, đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn là một nét đẹp truyền thống tương thân, tương ái được thành phố phát huy nhiều năm qua. Với sự chung tay góp sức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã góp phần mang không khí tết Giáp Thìn 2024 lan tỏa đến với mỗi người, mỗi nhà.

LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: