• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành phố Sóc Trăng sẵn sàng cho công tác giao - nhận quân năm 2024

26/02/2024 04:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/02/2024 | 04:45

STO - Là một trong những địa phương sớm triển khai kế hoạch công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên công tác tuyển quân trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) được thực hiện một cách chủ động, từ việc tuyển chọn công dân đúng tiêu chuẩn, số lượng cho đến việc xây dựng kế hoạch tổ chức giao - nhận quân. Đến thời điểm này, thành phố Sóc Trăng đã cơ bản hoàn thành các bước theo quy định và sẵn sàng cho "Ngày hội tòng quân".

Với quyết tâm hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) thành phố Sóc Trăng và các phường phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, Luật Công an nhân dân năm 2018, các văn bản hướng dẫn thi hành và giới thiệu về điều kiện sinh hoạt, luyện tập trong môi trường quân ngũ... qua đó, giúp thanh niên và người thân của các thanh niên nắm rõ hơn những nội dung về công tác tuyển quân, nhằm thực hiện đạt yêu cầu “Tuyển chọn người nào chắc người đó”.

Thượng tá Trần Thanh Phong - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Sóc Trăng cho biết: “Ngay từ đầu năm, cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS thành phố đã chủ động tham mưu, đề xuất với Thành ủy, UBND thành phố phân công nhiệm vụ chặt chẽ cho các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tham gia thực hiện công tác tuyển quân năm 2024. Qua công tác bình nghị lần 1 và lần 2, thành phố đã tuyển chọn được 153 công dân đủ điều kiện thực hiện NVQS”.

Được biết, trong số công dân đủ điều kiện thực hiện NVQS lần này, 100% thanh niên đều có đơn tình nguyện nhập ngũ; trong đó, có 5 thanh niên là đảng viên, 14 thanh niên có trình độ đại học trở lên, 8 thanh niên có trình độ cao đẳng và 5 thanh niên có trình độ trung cấp.

Thanh niên Trần Quyền, Phường 10, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) sẵn sàng thực hiện NVQS. Ảnh: LÊ VŨ

Đồng chí Hồ Chí Quyết - Chủ tịch UBND Phường 10 (thành phố Sóc Trăng) cho biết: “Năm nay, Phường 10 được giao tuyển chọn và gọi 10 thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ thực hiện chặt chẽ các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên công tác này gặp nhiều thuận lợi, 100% thanh niên trúng tuyển đợt này đều hăng hái viết đơn tình nguyện thực hiện NVQS”.

Ý thức rõ, tham gia NVQS không chỉ là nghĩa vụ của công dân trong độ tuổi mà còn là trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ trên địa bàn thành phố Sóc Trăng xem đây là cơ hội để rèn luyện bản thân và đóng góp cho quê hương, đất nước. Thanh niên Trần Quyền ở khóm Tâm Trung, Phường 10 (thành phố Sóc Trăng) năm nay vừa tròn 18 tuổi, hiện là nhân viên của một quán trà sữa, thu nhập trên 5 triệu đồng mỗi tháng, khi được địa phương đến thông báo, Quyền đã hăng hái, xung phong tình nguyện nhập ngũ. Bởi theo Quyền, thanh niên đến tuổi phải thực hiện NVQS, hơn nữa khi tham gia quân đội sẽ được rèn luyện về kỷ luật, sức khỏe. Quyền chia sẻ: “Em cũng hiểu trách nhiệm của thanh niên đúng tuổi thực hiện NVQS, do đó, khi địa phương đến thông báo, em đăng ký và đã trúng tuyển. Em quyết tâm sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ do đơn vị phân công”.

Cùng với công tác tuyển quân, cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố luôn quan tâm đến chính sách hậu phương quân đội. Cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức chu đáo chính sách hỗ trợ thanh niên hoàn thành NVQS như: học nghề, vay vốn lập nghiệp. Đối với những gia đình thanh niên có khó khăn khi nhập ngũ, địa phương cũng có chính sách hỗ trợ nhằm giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. Bà Bùi Thị Thu Trang ở Khóm 6, Phường 6 (thành phố Sóc Trăng) có con trúng tuyển NVQS năm nay chia sẻ: “Gia đình cũng được lãnh đạo phường đến thăm hỏi, động viên, đặc biệt nhân dịp tết Nguyên đán có đến tặng quà, điều này giúp gia đình an tâm để con nhập ngũ”.

Hội đồng NVQS Phường 6, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) trao lệnh gọi cho thanh niên trúng tuyển. Ảnh: LÊ VŨ

Đánh giá về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của thành phố Sóc Trăng, Thượng tá Trương Văn Lem - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng nhận định: “Thành phố Sóc Trăng thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy định và thời gian thực hiện đúng theo kế hoạch tuyển quân của UBND tỉnh. Qua gặp gỡ, nắm tâm tư, nguyện vọng của một số gia đình công dân cho thấy, gia đình và công dân an tâm, sẵn sàng cho con em lên đường nhập ngũ”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các đơn vị, địa phương, sự động viên của các gia đình và ý thức của mỗi thanh niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, kế hoạch Lễ Giao - nhận quân năm 2024 thành phố Sóc Trăng chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ.

HUỲNH NHƯ - LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: