• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành phố Sóc Trăng tạm ứng ngân sách tỉnh trên 120 tỷ đồng

15/05/2023 19:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/05/2023 | 19:23
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 15/5, đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) về việc thực hiện quy định pháp luật về tạm ứng vốn, thu hồi vốn tạm ứng ngân sách tỉnh và ngân sách thành phố năm 2021 trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng và các phòng, ban chuyên môn của thành phố Sóc Trăng.

Theo báo cáo của UBND thành phố Sóc Trăng, năm 2021, ngân sách thành phố thực hiện ứng trước dự toán năm sau đối với nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư và đầu tư các công trình xây dựng cơ bản dự án cấp bách thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tổng mức bố trí không quá 20% dự toán chi đầu tư xây dựng cơ bản của năm thực hiện và có kế hoạch thu hồi vốn khi phân bổ dự toán ngân sách năm sau. Theo đó, nguồn ngân sách tỉnh tạm ứng cho thành phố Sóc Trăng để thực hiện chi trả giải phóng mặt bằng cho các dự án, gồm: nhà máy may công nghiệp, khu nhà ở xã hội phường 2; khu thiết chế công đoàn. Đối với ngân sách thành phố tạm ứng cho các ban quản lý dự án chi trả giải phóng mặt bằng cho dự án, như: cải tạo, nâng cấp đường Tân Sinh (nay là đường Nguyễn Văn Linh) để chi trả cho các hộ dân… Đến nay, ngân sách thành phố còn tạm ứng ngân sách tỉnh trên 120 tỷ đồng; ngân sách thành phố tạm ứng cho các đơn vị trên 36 tỷ đồng.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KIM NGỌC

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát và UBND thành phố Sóc Trăng đã làm rõ thêm những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác quản lý nhà nước về tạm ứng vốn, thu hồi vốn tạm ứng ngân sách. Qua đó, UBND thành phố Sóc Trăng đề xuất, kiến nghị với đoàn giám sát về những vấn đề khó khăn, vướng mắc mà đơn vị đang gặp phải.

Qua buổi làm việc với UBND thành phố, đồng chí Lê Văn Hiểu nhận định, thời gian qua, việc tạm ứng vốn, thu hồi vốn được thành phố Sóc Trăng thực hiện khá tốt. Đồng chí Lê Văn Hiểu đề nghị thành phố Sóc Trăng thực hiện đúng quy định của pháp luật việc tạm ứng vốn, thu hồi vốn với các dự án, công trình còn tồn đọng. Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp và đề xuất với cơ quan có thẩm quyền giải quyết vướng mắc, khó khăn cho thành phố trong thời gian tới.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: