• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành phố Sóc Trăng tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33

04/04/2024 12:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/04/2024 | 12:51
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 4/4, tại Thành ủy Sóc Trăng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Linh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sóc Trăng chủ trì hội nghị; cùng dự có đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, qua 10 năm triển khai thực hiện các nội dung Nghị quyết số 33-NQ/TW đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân về vị trí, vai trò của văn hóa và phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc được phát huy, nhiều chuẩn mực văn hóa, đạo đức mới được hình thành, sản phẩm văn hóa, văn học nghệ thuật ngày càng phong phú đa dạng; phong trào, hoạt động văn hóa đạt kết quả thiết thực, phát huy được truyền thống văn hóa gia đình, dòng họ, cộng đồng; nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được bảo tồn, phát huy; các phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số được nghiên cứu, sưu tầm và phục dựng; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo và sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân được quan tâm. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa thu hút đông đảo quần chúng tham gia, góp phần vào việc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giảm nghèo, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Công tác quản lý nhà nước về văn hóa được tăng cường; đội ngũ làm văn hóa có bước trưởng thành; quyền tự do sáng tạo của văn nghệ sĩ được tôn trọng; giao lưu và hợp tác về văn hóa có nhiều chuyển biến tích cực. Các mô hình câu lạc bộ sở thích, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, câu lạc bộ thư pháp… tiếp tục được duy trì, phát triển và nhân rộng. Thành phố hiện có trên 60.000 người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, chiếm 43,12% trên tổng số dân; toàn thành phố có 57/60 nhà sinh hoạt cộng đồng khóm, liên khóm, 136 sân thể thao; 100% trường học có sân bãi tập thể dục. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những mặt làm được, hạn chế, tồn tại, chia sẻ những cách làm hay trong việc thực hiện Nghị quyết số 33; qua đó cũng đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Kiều Linh đánh giá cao các cấp ủy, cơ quan, địa phương đã nỗ lực thực hiện tốt Nghị quyết số 33. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới các cấp ủy, cơ quan, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; quan tâm xây dựng, đi đôi với nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa trên địa bàn, nhất là các khóm vùng ven thành phố.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33.

LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: