• Thị xã Vĩnh Châu

Các đội ghe ngo của thị xã Vĩnh Châu sẵn sàng đến với mùa lễ hội

23/11/2023 04:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/11/2023 | 04:12

STO - Đến với Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) có 3 đội ghe ngo tham gia. Trong những ngày qua, các vận động viên đã tích cực tập luyện với quyết tâm mang về thành tích cao. Hiện tại các đội ghe ngo đã sẵn sàng đến với mùa lễ hội sôi động của đồng bào Khmer.

Trước thời gian thi đấu hơn 1 tháng, cứ đều đặn lúc 4 giờ chiều hằng ngày, hàng trăm vận động viên đội ghe ngo đương kim vô địch năm 2022 - chùa Wath Pích, phường Vĩnh Phước tập hợp đông đủ để tập luyện thể lực, kỹ thuật, tập bơi trên giàn, sau đó luyện tập trực tiếp trên ghe. Vận động viên có người trẻ tuổi kết hợp với những vận động viên có nhiều kinh nghiệm trong thi đấu. Đây là nền tảng quan trọng giúp cho đội ghe đạt được phong độ tốt nhất trên đường đua. Trong những ngày qua, dù bận rộn với công việc và gia đình, thế nhưng với tình yêu dành cho bộ môn thể thao truyền thống, các vận động viên đã dốc sức để tập luyện nhằm giành thứ hạng cao trên đường đua năm nay.

Ông Trần Công Phán - Trưởng đoàn đội ghe ngo chùa Wath Pích chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi cố gắng tập nhiều hơn, tập trên giàn và trên sông hơn 45 ngày. Vận động viên chính của năm nay nhiều hơn năm 2022, số lượng hiện tại khoảng 120 người. Trong thi đấu thì không thể nói trước được gì, nhưng chúng tôi hạ quyết tâm giữ vững thành tích của năm rồi”.

Các đội ghe ngo tích cực luyện tập để chuẩn bị tham gia tranh tài tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Cũng với quyết tâm cao, đội ghe ngo chùa Serey Kandal, phường Vĩnh Phước cũng tập luyện không ngừng nghỉ. Vắng bóng trên đường đua nhiều năm, ghe ngo chùa Serey Kandal trở lại trong mùa Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023 với nhiều tự tin. Đến với giải đua năm nay, đội ghe đã chuẩn bị chu đáo trong khâu kỹ thuật và thể lực cho vận động viên, ban huấn luyện đã điều chỉnh cách cầm dầm và nhịp bơi. Với tinh thần tập luyện sôi nổi của các vận động viên, đội ghe ngo chùa Serey Kandal hứa hẹn sẽ tạo nên kịch tính trên đường đua năm nay.

Theo anh Đồ Văn Thái - huấn luyện viên đội ghe ngo chùa Serey Kandal, đội nghe tập trung tới 140 vận động viên tham dự mùa giải 2023. Tất cả vô cùng phấn khởi, cũng ráng tập luyện từ trên giàn đến xuống ghe, vì vắng bóng nhiều năm nên ai cũng muốn sẽ có thành tích tốt nhất khi tái xuất. Anh Tăng Minh Dũng, một vận động viên đội ghe ngo chùa Serey Kandal chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi làm vận động viên đua ghe ngo trong Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Mình sắp xếp công việc để tham gia luyện tập mỗi ngày cùng anh em, khí thế cổ vũ nhiệt tình của bà con làm mình càng có ý chí quyết tâm cao hơn nữa”.

Đến với Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023, thị xã Vĩnh Châu có 3 đội ghe ngo tham gia tranh tài, gồm ghe ngo chùa Wach Pích, chùa Kandal, chùa Đơm Om Pưl. Với những nỗ lực bứt phá và thành công đã đạt được trong thời gian gần đây, đặc biệt là thành tích nổi bật của đội ghe chùa Wath Pích ở mùa giải 2022 vừa qua, người hâm mộ kỳ vọng và tin tưởng các đội ghe trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu tiếp tục có một mùa giải thành công.

Đồng chí Trần Trí Vân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết, cấp ủy, chính quyền quan tâm vận động hỗ trợ một phần kinh phí, thường xuyên gặp gỡ, động viên để các đội ghe ngo mang vinh quang về cho địa phương. Đồng thời, công tác chăm lo đời sống cho người dân luôn được quan tâm thực hiện với nhiều chương trình, dự án. Qua đó, những hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị xã từng bước nâng cao mức sống, an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt là tập trung hoàn thành những căn nhà mới cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, mang đến một phần ý nghĩa cho ngày vui trọn vẹn, ấm áp, nghĩa tình.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: