• Thị xã Vĩnh Châu

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng:

Kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển quân tại thị xã Vĩnh Châu

06/02/2023 18:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/02/2023 | 18:07
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 6/2, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo các sở, ban ngành có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển quân năm 2023 tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Tiếp đoàn có đồng chí Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu và các ban ngành thị xã.

Thăm hỏi và tặng quà thanh niên Tô Hoàng Khang (phường 1) trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, để chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2023, thị xã đã nhanh chóng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để việc khám tuyển đạt hiệu quả cao. Các xã, phường trên địa bàn thị xã đã tập trung rà soát, nắm chắc tình hình biến động nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, có phương án đối với thanh niên hiện đang đi làm ăn xa tham gia công tác tuyển quân.

Cấp ủy, chính quyền cơ sở thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình thanh niên, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các thanh niên yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc. Thị xã Vĩnh Châu cũng đã chuẩn bị và đảm bảo cho các hoạt động đêm hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân.

Đoàn đến thăm và tặng quà gia đình thanh niên Sơn Siêu (phường 1), một trong những thanh niên dân tộc Khmer của thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã tình nguyện đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Để đảm bảo đủ quân số, đảm bảo chất lượng, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào yêu cầu Thường trực Thị ủy tiếp tục chỉ đạo các ngành, đoàn thể tiếp tục nắm tình hình, bám sát địa bàn, theo dõi, sâu sát diễn biến tâm tư, tình cảm của thanh niên để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh đến khi hoàn thành công tác giao, nhận quân. Tiếp tục tuyên truyền để nâng cao nhận thức và ổn định tư tưởng của thanh niên và gia đình, quản lý chặt chẽ thanh niên từ nay đến ngày đưa quân vào 9/2/2023. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cũng nhấn mạnh, Vĩnh Châu là địa bàn được chọn làm điểm truyền hình trực tiếp đêm hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân nên phải quan tâm đến công tác chuẩn bị nội dung, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để sự kiện diễn ra chu đáo, chặt chẽ, trang trọng, tiết kiệm.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào và lãnh đạo các sở, ban ngành, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Vĩnh Châu cũng đến thăm, động viên gia đình và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: