• Thị xã Vĩnh Châu

Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX. Vĩnh Châu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027:

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ

11/07/2022 03:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/07/2022 | 03:00

STO - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trên các mặt trận, thời gian qua, tuổi trẻ Vĩnh Châu đã thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Các công trình, phần việc thanh niên đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng; góp phần tạo những tiền đề vững chắc cho tuổi trẻ xứ biển vững tin chuẩn bị bước sang một nhiệm kỳ mới, với nhiều kỳ vọng mới.

Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào tuổi trẻ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được các cấp bộ đoàn triển khai rộng khắp, tập trung vào hoạt động tham gia xây dựng, hoàn thiện hạ tầng nông thôn. Đặc biệt, đã thực hiện được 16 công trình thanh niên cấp thị xã và 67 công trình thanh niên cấp cơ sở. Tổ chức phát quang và sửa chữa hơn 200km lộ giao thông nông thôn. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) TX. Vĩnh Châu còn tham gia hiến trên 3.600 đơn vị máu, thực hiện 505 phần việc thanh niên, trao 1.250 suất học bổng và trên 2.000 phần quà cho học sinh nghèo; thăm, tặng trên 200 phần quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng…

Đồng chí Lê Quang Nhật - Bí thư Thị đoàn Vĩnh Châu cho biết: “Tuổi trẻ Vĩnh Châu được giáo dục, chăm sóc ngày một tốt hơn; phần lớn thanh thiếu nhi sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, có ước mơ, hoài bão, kiến thức, kỹ năng, sức khỏe tốt, tư duy năng động, sáng tạo, lạc quan, tự tin, dám nghĩ, dám làm; có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

ĐVTN Vĩnh Châu tình nguyện hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: THI RE

Trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, Ban Thường vụ Thị đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn thực hiện các mô hình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bao gồm “Tiếng loa thanh niên phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, “Thành lập đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ Covid-19”... Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Ban Thường vụ Thị đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TX. Vĩnh Châu tặng trên 11.060 phần quà, trị giá trên 1,6 tỷ đồng cho lực lượng trực chốt kiểm soát Covid-19, khu cách ly tập trung, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hỗ trợ 542 suất ăn/ngày cho lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch thông qua mô hình “Góc bếp chia sẻ yêu thương”…

Đồng hành với ĐVTN

Một trong các chương trình đồng hành với ĐVTN TX. Vĩnh Châu trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 là chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Thị đoàn đã chú trọng phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp trong các trường THCS - THPT, THPT và tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia các lớp học nghề ngắn hạn. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã liên kết với các doanh nghiệp giới thiệu việc làm cho thanh niên, đưa thanh niên đi xuất khẩu lao động sang các thị trường việc làm tiềm năng. Thị đoàn cũng đã tranh thủ nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã hỗ trợ cho 112 ĐVTN vay vốn, với số tiền trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, cũng hỗ trợ cho 65 thanh niên khởi nghiệp, với số tiền 500 triệu đồng, giúp thanh niên có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Phối hợp với Phòng Kinh tế và các ngành, đoàn thể tổ chức mở 19 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 760 ĐVTN các xã, phường về kỹ thuật trồng màu, mô hình nuôi gà thả vườn, nuôi cá, nuôi bò và dê, nuôi lươn không bùn... Chương trình đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần.

Cùng với chương trình đồng hành của ĐVTN, Ban Thường vụ Thị đoàn phối hợp với các ngành thị xã tổ chức Ngày hội “Hoa phượng đỏ”, trại hè, diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”; tổ chức 32 buổi ôn tập hè và các hoạt động vui chơi cho hơn 3.400 lượt em thiếu nhi tại các trường trên địa bàn thị xã; Hội đồng Đội thị xã đã phát động cho các em đội viên, học sinh tham gia lớp “Học kỳ quân đội”… góp phần tạo sân chơi bổ ích cho các em.

Nhiệm kỳ mới, kỳ vọng mới

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Lê Quang Nhật cho biết: “Trong 5 năm tới, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã tiếp tục có bước phát triển mới, các dự án khu, cụm công nghiệp được đầu tư thực hiện, chính sách hội nhập được triển khai sâu rộng, tạo ra cơ hội mới về nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên Vĩnh Châu; đội ngũ thanh thiếu niên có tư duy, bản lĩnh, có trí tuệ là nguồn lực dồi dào để công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã được triển khai rộng khắp cả chiều rộng lẫn chiều sâu, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi cho các phong trào hành động cách mạng của đoàn. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh; an sinh xã hội”.

Phát huy những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Vĩnh Châu đã tạo dấu ấn tốt đẹp, đoàn kết, tình nguyện, vượt qua khó khăn, thách thức, đưa công tác đoàn, phong trào thanh thiếu niên của thị xã không ngừng phát triển lớn mạnh. Trong nhiệm kỳ tới, tuổi trẻ Vĩnh Châu sẽ tiếp tục đóng góp trí tuệ, tài năng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, xứng đáng là đội tiên phong của Đảng, góp phần xây dựng quê hương xứ biển ngày càng khởi sắc.

THI RE

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: